svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยอดดับเพิ่มเป็น 6 เจ็บ 81 เหตุบึ้มตุรกี เร่งล่าตัว "มือระเบิดหญิง" (คลิป)

14 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางการตุรกีกำลังตามล่า "มือระเบิดหญิง" ที่เชื่อว่า ก่อเหตุระเบิดในนครอิสตันบูล ตุรกี ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน บาดเจ็บ 81 คน

"มือระเบิดหญิง" คือผู้ต้องสงสัยคนสำคัญที่ทางการตุรกีกำลังตามล่าตัว เพราะรีบออกจากย่านช็อปปิงยอดนิยมบริเวณจตุรัสทักซิมของนครอิสตันบูล ที่กำลังคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว ก่อนจะเกิดระเบิดรุนแรงเมื่อช่วงบ่าย ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน บาดเจ็บ 81 คน ขณะที่ประธานาธิบดีเรเซป ไตยิบ แอดวน แถลงว่า "มีกลิ่น" ของการก่อการร้าย และประกาศจะลงโทษผู้กระทำผิด 

แรงระเบิดทำให้เกิดลูกไฟขนาดใหญ่ และทำให้มีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 4 คน อีก 2 คน เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ด้านรองประธานาธิบดีฟูอัต ออคเทย์ ที่ลงพื้นที่เกิดเหตุกับนายซูเลย์มาน ซอยลู รัฐมนตรีมหาดไทย กล่าวว่า "เราถือว่า นี่เป็นการกระทำของผู้ก่อการร้าย และคนที่ลงมือเป็นผู้หญิง" 

 

นายเบกีร์ บอซแดก รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมของตุรกี ให้สัมภาษณ์สถานีข่าวช่องเอกชน "A Haber" มีภาพจากกล้องวงจรปิด ที่แสดงให้เห็นผู้หญิงคนหนึ่ง นั่งอยู่ที่ม้านั่งนานประมาณ 40 นาที ก่อนจะลุกออกไปโดยทิ้งถุง หรือถุงพลาสติกสีดำเอาไว้ ก่อนจะเกิดระเบิดในอีก 1 หรือ 2 นาทีหลังจากนั้น และเชื่อว่าเธอคือผู้ต้องสงสัย และเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนเธอ

นายบอซแดก บอกด้วยว่า มีความเป็นไปได้ 2 อย่าง คือ ในถุงหรือถุงพลาสติกนั้น อาจจะมีกลไกอยู่ข้างใน และมันอาจจะระเบิดเองหรือมีคนกดระเบิดจากระยะไกล และทั้งหมดนี้อยู่ระหว่างการสืบสวน ขณะนี้ยังไม่ทราบชื่อของผู้หญิงคนนี้ เจ้าหน้าที่กำลังวิเคราะห์ข้อมูลและบันทึกคำให้การทั้งหมดของผู้หญิงคนนี้ 

ยอดดับเพิ่มเป็น 6 เจ็บ 81 เหตุบึ้มตุรกี เร่งล่าตัว "มือระเบิดหญิง"

logoline