svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อีลอน มัสก์ ไม่มีทางเลือก ทวิตเตอร์ขาดทุนจนต้องปลดพนักงาน

05 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีลอน มัสก์ ไม่มีทางเลือกอื่นที่ต้องปลดพนักงานทวิตเตอร์มากถึง 50% เพราะทวิตเตอร์ขาดทุนมากถึงวันละ 4 ล้านดอลลาร์

อีลอน มัสก์ ทวีตข้อความอธิบายสาเหตุที่เขาตัดสินใจปลดพนักงานทวิตเตอร์มากถึง 50% ว่าเขาไม่มีทางเลือกอื่น เพราะบริษัทสูญเสียเงินมากถึง 4 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 150 ล้านบาท ต่อวัน ส่วนอีเมลที่ส่งภายในบริษัทเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีการแจ้งให้พนักงานทุกคนทราบว่า การเลย์ออฟเป็นเรื่องจำเป็น เพื่อจะทำให้บริษัทประสบความสำเร็จในการก้าวต่อไปข้างหน้า

อีลอน มัสก์ ไม่มีทางเลือก ทวิตเตอร์ขาดทุนจนต้องปลดพนักงาน มัสก์บอกว่าพนักงานทุกคนที่ถูกเลย์ออฟ ได้รับเงินชดเชยเป็นเงินเดือน 3 เดือน ซึ่งสูงกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ 50% โดยทวิตเตอร์มีพนักงานทั่วโลก 7,500 คน ซึ่งการเลย์ออฟครั้งนี้คาดว่ามีพนักงานต้องตกงานมากถึง 4,000 คน ท่ามกลางความกังวลว่าการปลดพนักงานออกมากขนาดนี้ จะทำให้ประสิทธิภาพการตรวจสอบเนื้อหาของทวิตเตอร์แย่ลง และจะมีการเผยแพร่ข่าวปลอมหรือเนื้อหาสร้างความเกลียดชังมากขึ้นในทวิตเตอร์ แต่มัสก์ยืนยันว่าทวิตเตอร์ที่มีเขาเป็นเจ้าของยังคงให้ความสำคัญกับการตรวจสอบเนื้อหาเหมือนเดิม

มีการยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบเนื้อหาของทวิตเตอร์ที่มีอยู่ราว 2,000 คน ส่วนใหญ่ยังคงทำหน้าที่เหมือนเดิม ขณะที่บริษัทต่างๆ ตัดสินใจชะลอการลงโฆษณากับทวิตเตอร์ เพื่อดูทิศทางและนโยบายที่ชัดเจนของ อีลอน มัสก์ ในการบริหารทวิตเตอร์ต่อจากนี้ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป โดยที่ผ่านมา รายได้หลักของทวิตเตอร์มาจากการลงโฆษณาของลูกค้า แต่มัสก์พยายามจะทำให้ทวิตเตอร์มีรายได้เข้ามาหลายช่องทาง เช่น การเก็บค่ายืนยันตัวตนผู้ใช้งาน เดือนละ 8 ดอลลาร์ แต่ผู้ใช้งานทวิตเตอร์จำนวนมาก ออกมาบอกว่าจะไม่มีวันจ่ายเงินในส่วนนี้แน่นอน

logoline