svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

'อีลอน มัสก์' เตรียมปลดพนักงานทวิตเตอร์ 50%

04 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก เริ่ม layoff พนักงาน "Twitter" บริษัทที่เขาเพิ่งเป็นเจ้าของหมาด ๆ ด้วยดีลจำนวนเท่าเดิมคือ 44,000 ล้านดอลลาร์ (1.6 ล้านล้านบาท) ที่คาดว่าจะมีคนต้องตกงาน 50%

สำนักงานทุกแห่งของ Twitter ได้ปิดทำการเป็นการชั่วคราว ที่นอกจากพนักงานจะเข้าไม่ได้แล้ว บัตรพนักงานก็เข้าระบบไม่ได้ด้วย โดยให้เหตุผลว่าเพื่อเป็นการรับรองความปลอดภัยของพนักงานแต่ละคน ระบบของ Twitter และข้อมูลลูกค้า แต่ความจริงที่ไม่อาจปฏิเสธได้ก็คือสัญญาณและชะตากรรมที่พนักงาน 7,500 คน ต้องเผชิญ และขึ้นอยู่ว่าใครที่อยู่ในกลุ่ม 50% ที่ได้ไปต่อ และอยู่ในกลุ่ม 50% ที่ต้องตกงาน ตามที่อีลอน มัสก์ เจ้าของคนใหม่ ประกาศเตือนว่าพวกเขาจะได้รับอีเมลแจ้งเตือนสถานะ

 

"เมื่อพระอาทิตย์ขึ้นถ้าใครอยู่ระหว่างทางไปออฟฟิศ ก็ช่วยกลับบ้านไปก่อน" 

 

 

\'อีลอน มัสก์\' เตรียมปลดพนักงานทวิตเตอร์ 50%  

บริษัทได้ส่ง memo เตือนเมื่อคืนวันพฤหัสบดีว่าจะมีการ layoff พนักงานครั้งใหญ่ ในเวลา 09.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันศุกร์ (4 พฤศจิกายน) และทุกคนจะได้ทราบว่ายังรักษาตำแหน่งงานไว้ได้หรือไม่ ส่วนคนที่ถูกเลิกจ้างจะได้รับแจ้งขั้นตอนต่อไปผ่านทางข้อความในอีเมลส่วนตัว ที่จั่วหัวว่า 'Your Role at Twitter' ตามด้วยข้อความบาดใจว่า 'Please check your email, including your spam folder' ท่ามกลางการคาดการณ์ว่าผู้โชคร้ายเหล่านี้จะได้รับเงินชดเชย 60 วัน 

 

\'อีลอน มัสก์\' เตรียมปลดพนักงานทวิตเตอร์ 50%

บางทีการลดพนักงาน 50% อาจจะเป็นข่าวดีเกินไปด้วยซ้ำ เพราะ The Washington Post รายงานก่อนหน้านี้ว่า มัสก์บอกกับผู้ที่สนใจร่วมลงทุนในการซื้อ Twitter ว่า เขาวางแผนลดพนักงานลงจาก 7,500 คน เหลือแค่ 2,000 คนเท่านั้น ต่างจากที่เคยหยอดคำหวานตอนที่เยี่ยมชมสำนักใหญ่ว่า ไม่มีแผนที่จะลดพนักงาน 75% เมื่อเขาเข้าเป็นเจ้าของอย่างเป็นทางการ แต่พอเข้าจริงก็ลดรวดเดียว  50% 

 

... อย่าว่าแต่พนักงานเลย ขนาดผู้บริหารยังถูกปลดฟ้าผ่าหมดทั้งยวงก่อนหน้านี้!!!

 

\'อีลอน มัสก์\' เตรียมปลดพนักงานทวิตเตอร์ 50%

logoline