svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"อีลอน มัสก์" เผยทวิตเตอร์จ่อเก็บเงินค่า "ยืนยันตัวตน"

02 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อีลอน มัสก์" เผย ทวิตเตอร์ จะมีการเก็บค่าบริการเพิ่มสำหรับบัญชีที่ได้รับการยืนยันตัวตน (เครื่องหมายถูกสีฟ้า) ในราคาเดือนละประมาณ 300 บาท ทำเอาเหล่าผู้ใช้งานคัดค้านหนัก

อีลอน มัสก์ เจ้าของคนใหม่ของ ทวิตเตอร์ สื่อออนไลน์ชื่อดัง ประกาศออกมาเรียบร้อยแล้วว่าจะเก็บค่าบริการเพิ่ม เพื่อการยืนยันตัวตน หรือการได้รับเครื่องหมายถูกสีฟ้าบนทวิตเตอร์ ในราคาเดือนละ 8 ดอลลาร์ (ประมาณ 300 บาท) ซึ่งผู้ใช้งานทวิตเตอร์ไม่ถูกใจสิ่งนี้ และบอกว่าจะไม่มีทางเสียเงินให้กับทวิตเตอร์แน่นอน และจะทำให้ทวิตเตอร์มีบัญชีผู้ใช้งานที่ได้รับการยืนยันตัวตนน้อยลง ทำให้ทวิตเตอร์กลายเป็นแหล่งโพสต์ข้อมูลปลอม 

 

ด้าน สตีเฟ่น คิง นักแต่งนวนิยายสยองขวัญระดับโลก ออกมาประกาศชัดเจนจะเลิกใช้ทวิตเตอร์ทันทีหาก มัสก์ ทำเช่นนั้นจริงๆ

 

“20 ดอลลาร์ต่อเดือน (ตามข่าวก่อนหน้านี้) เพื่อคงเครื่องหมายถูกสีฟ้าเอาไว้เหรอ? บ้าชัดๆ พวกเขาควรจ่ายเงินให้ผมมากกว่า ถ้ามีนโยบายแบบนั้นเมื่อไหร่ ผมก็ขอบายแน่นอน”

ทวิตเตอร์ของ สตีเฟ่น คิง

 

โดยปัจจุบัน ผู้ใช้งานสามารถยื่นขอเครื่องหมายถูกสีฟ้าเพื่อยืนยันตัวตนจากทวิตเตอร์ได้ ซึ่งหากใครได้เครื่องหมายถูกสีฟ้าไป ก็จะทำให้บัญชีนั้นมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น แต่หากใครก็ได้สามารถใช้เงินเพื่อซื้อการยืนยันตัวตนจากทวิตเตอร์ได้ ก็จะทำให้ผู้ที่มีเครื่องหมายถูกสีฟ้า ไม่ได้รับความน่าเชื่อถือเหมือนเดิม

ทวิตเตอร์จ่อเก็บเงินค่ายืนยันตัวตน

logoline