svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หูจินเทาถูกเชิญออกไปพักผ่อน เพราะรู้สึกไม่สบาย

23 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักข่าวจีนเปิดเผยสาเหตุที่หูจินเทา อดีตประธานาธิบดีจีน ถูกเจ้าหน้าที่เชิญออกจากพิธีปิดการประชุมพรรคคอมมิวนิสต์จีน เมื่อวานนี้ ว่าเป็นเพราะเขารู้สึกไม่สบาย เจ้าหน้าที่เลยนำตัวออกไปพักผ่อน

ผู้สื่อของสำนักข่าวซินหัว รายงานถึงสาเหตุที่ หูจินเทา อดีตประธานาธิบดีจีน วัย 79 ปี ถูกเจ้าหน้าที่เชิญตัวและพยุงตัวเขาออกจากพิธีปิดการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน เมื่อวานนี้ ว่าเป็นเพราะหูจินเทา ยังคงรู้สึกไม่สบาย จากการพักฟื้นอาการไข้ เจ้าหน้าที่จึงเชิญเขาออกไปพักผ่อนในห้องที่อยู่ติดกับห้องประชุม จนกระทั่งเขารู้สึกดีขึ้น

หูจินเทาถูกเชิญออกไปพักผ่อน เพราะรู้สึกไม่สบาย

ก่อนการประชุมจะเริ่มเมื่อวานนี้ มีการแนะนำให้หูจินเทา ที่เริ่มรู้สึกเหนื่อยจากการประชุมที่ยาวนานติดกันหลายวันให้พักผ่อน แต่หูยืนยันจะเข้าร่วมการประชุมในวันสุดท้ายด้วย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่สังเกตุว่าเขาเริ่มมีท่าทีเหน็ดเหนื่อยมากขึ้น จึงมีการพาตัวเขาออกไปพักผ่อนที่ห้องข้างๆ ตามภาพที่ปรากฎบนสื่อทั่วโลก

ปกติแล้ว การประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน จะจัดขึ้นภายใต้กำหนดการและแบบแผนที่จัดเตรียมมาอย่างเข้มงวด โดยแทบจะไม่มีการเปลี่ยนแผนหรือเรื่องนอกกำหนดการเกิดขึ้นเลย จึงทำให้ภาพที่หูจินเทา ซึ่งเป็นอดีตประธานาธิบดีของจีน ถูกเจ้าหน้าที่เชิญออกจากห้องประชุม ได้รับความสนใจจากสื่อทั่วโลกว่าเกิดอะไรขึ้น โดยเฉพาะการที่หูจินเทา ที่เป็นอดีตประธานาธิบดี และสีจิ้นผิง ที่เป็นประธานาธิบดีคนปัจจุบัน มีแนวทางการบริหารประเทศที่แตกต่างกันอย่างมาก ทำให้มีการมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นความขัดแย้งภายในพรรคคอมมิวนิสต์ของจีนหรือไม่

logoline