svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เจ้าของร่วมเครื่องดื่ม 'เรดบูล' เสียชีวิต ในวัย 78 ปี

23 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหาเศรษฐีชาวออสเตรียผู้ปลุกปั้นเครื่องดื่มกระทิงแดงของไทย ให้กลายเป็นแบรนด์เรดบูล ที่โด่งดังระดับโลก เสียชีวิตแล้วในวัย 78 ปี

ดีทริช เมเทสซิทซ์ มหาเศรษฐีชาวออสเตรีย ผู้เป็นเจ้าของร่วมและเป็นผู้ปลุกปั้น 'เรดบูล' ให้กลายเป็นเครื่องดื่มชูกำลังระดับโลก และเป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงระดับโลก เสียชีวิตในวัย 78 ปี ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยโดยทีมรถแข่งฟอร์มูลาวัน เรดบูล ซึ่งสมาชิกของทีมต่างออกมาแสดงความเสียใจต่อการจากไปของผู้สร้างทีมรถแข่งฟอร์มูลาวัน เรดบูล จนกลายเป็นหนึ่งในทีมรถแข่งที่ดีที่สุดในโลก

เมเทสซิทซ์ เคยเป็นเซลแมนขายสินค้าทั่วไปให้กับบริษัท P&G จนกระทั่งเขาได้เดินทางมาที่ไทยและได้รู้จักกับเครื่องดื่ม กระทิงแดง และมองเห็นโอกาสว่าเครื่องดื่มกระทิงแดง น่าจะไปได้ดีในตลาดโลก ถ้ามีการทำการตลาดที่จริงจัง จึงได้ร่วมกับ คุณ เฉลียว อยู่วิทยา เปิดตัวแบรนด์ เรดบูล สำหรับจำหน่ายในตลาดต่างประเทศในปี 1987 จนกลายเป็นแบรนด์เครื่องดื่มชูกำลังอันดับ 1 ของโลก และทำให้เมเทสซิทส์ กลายเป็นมหาเศรษฐี ซึ่งมีทรัพย์สินรวมกันกว่า 25,000 ล้านดอลลาร์

เรดบูลในต่างประเทศภายใต้การนำของเมเทสซิทซ์ ประสบความสำเร็จด้วยการวางแผนการตลาดที่รอบคอบ ซึ่งเรดบูลตั้งใจเจาะตลาดคนรุ่นใหม่และกลุ่มนักเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีม นอกจากนี้การวางแผนการตลาดในแต่ละประเทศก็มีการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่ละเอียดเพื่อให้เข้าใจไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าที่เป็นเป้าหมายของเรดบูลอย่างแท้จริง

logoline