svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รัสเซียถล่มโรงไฟฟ้ายูเครนต่อ บ้านเรือน 1.5 ล้านหลังไม่มีไฟฟ้าใช้

22 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัสเซียยังคงโจมตียูเครนทางอากาศต่อเนื่อง โดยเป้าหมายการโจมตีคือโรงไฟฟ้าเพื่อสร้างผลกระทบโดยตรงกับประชาชน ซึ่งขณะนี้บ้านเรือนประชาชนกว่า 1,500,000 หลัง ไม่มีไฟฟ้าใช้

พื้นที่หลายแห่งในยูเครนยังคงถูกรัสเซียโจมตีทางอากาศ ล่าสุด หลายเมืองในภาคกลางและภาคตะวันตกของยูเครนถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธของรัสเซียโดยเป้าหมายโจมตีคือโรงไฟฟ้า ซึ่งโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดีของยูเครน ออกมาประณามการโจมตี และเปิดเผยว่ารัสเซียยิงขีปนาวุธมาทั้งหมด 36 ลูก ซึ่งขีปนาวุธส่วนใหญ่ถูกยิงตกก่อนที่จะถึงเป้าหมาย

รัสเซียถล่มโรงไฟฟ้ายูเครนต่อ บ้านเรือน 1.5 ล้านหลังไม่มีไฟฟ้าใช้ ยูเครเนอโก ซึ่งเป็นผู้ผลิตกระแสไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดของยูเครน ระบุว่าการโจมตีครั้งล่าสุด ยิ่งทำให้สถานการณ์ด้านพลังงานในยูเครนยิ่งแย่กว่าเดิม เนื่องจากโรงไฟฟ้าทั่วยูเครนถูกรัสเซียโจมตีตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา และทำให้บ้านเรือนกว่า 1,500,000 หลัง ไม่มีไฟฟ้าใช้ ประชาชนต้องอาศัยอยู่ในความมืดมิดและความหนาวเย็นในยามค่ำคืน

รัสเซียถล่มโรงไฟฟ้ายูเครนต่อ บ้านเรือน 1.5 ล้านหลังไม่มีไฟฟ้าใช้ ทางการยูเครนคาดว่าสาเหตุที่รัสเซียมุ่งเป้าโจมตีไปที่โรงไฟฟ้า เพราะต้องการสร้างผลกระทบโดยตรงต่อประชาชนชาวยูเครน ที่กำลังมีความต้องการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ในช่วงที่ใกล้จะถึงฤดูหนาวแบบนี้ และเนื่องจากรัสเซียกำลังเพลี่ยงพล้ำในการสู้รบกับทหารยูเครนทางแนวชายแดน จึงมุ่งเป้าการโจมตีมาที่ประชาชนแทน

logoline