svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เลขาฯ ยูเอ็น แสดงความเสียใจต่อเหตุ "กราดยิงหนองบัวลำภู"

07 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ (UN) ร่วมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์สะเทือนขวัญ "กราดยิงหนองบัวลำภู" ด้าน ยูนิเซฟ ย้ำไม่ควรมีเด็กคนใดตกเป็นเป้าหมายหรืออยู่ในเหตุการณ์ที่มีการใช้ความรุนแรงในทุกกรณี

สตีเฟน ดูจาร์ริก โฆษกของ อันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ (UN) เผยว่า กูเตอร์เรสตกใจและเศร้าใจกรณีเกิดเหตุกราดยิงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อวันพฤหัสบดี (6 ต.ค.) ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 37 ราย และเหยื่อส่วนใหญ่เป็นเด็ก

 

ดูจาร์ริกระบุว่ากูเตอร์เรสแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเหยื่อเคราะห์ร้าย และขอให้ผู้บาดเจ็บฟื้นตัวโดยเร็ว

เลขาฯ ยูเอ็น แสดงความเสียใจต่อเหตุ "กราดยิงหนองบัวลำภู"

แถลงการณ์จากกองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (UNICEF) ขอประณามการกระทำรุนแรงต่อเด็กทุกรูปแบบ พร้อมเน้นย้ำว่า “ไม่ควรมีเด็กคนใดตกเป็นเป้าหมายหรืออยู่ในเหตุการณ์ที่มีการใช้ความรุนแรง ไม่ว่าเป็นสถานที่ใดหรือเวลาใดก็ตาม”

 

“กองทุนฯ ร่วมแสดงความเสียใจและความเห็นอกเห็นใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก รวมถึงผู้บาดเจ็บ โดยกองทุนฯ หวังว่าผู้ได้รับผลกระทบจะได้รับการสนับสนุนที่เหมาะสมและทันท่วงที” แถลงการณ์จากกองทุนฯ ระบุ

 

กองทุนฯ ยังเรียกร้องสาธารณชนและสื่อมวลชนหลีกเลี่ยงการโพสต์หรือส่งต่อภาพถ่ายและคลิปวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว ชี้ว่าการกระทำเช่นนั้นอาจยิ่งส่งผลกระทบเชิงลบต่อเด็ก ครอบครัวของเหยื่อ และบุคคลอันเป็นที่รักของพวกเขา

 

ด้านองค์การเพื่อการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเหยื่อเคราะห์ร้าย โดยสำนักงานประจำกรุงเทพฯ ขององค์การฯ โพสต์ทวิตเตอร์เมื่อวันพฤหัสบดี (6 ต.ค.) ว่าการโจมตีโรงเรียน นักเรียน และครู เป็นการทำร้ายสิทธิการเข้าถึงการศึกษา ไม่ควรมีใครตกเป็นเป้าหมาย

เลขาฯ ยูเอ็น แสดงความเสียใจต่อเหตุ "กราดยิงหนองบัวลำภู"

logoline