svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยภาพระทึก คลื่นซัดคนเดินถนนในไมอามีบาดเจ็บ 6 คน (คลิป)

01 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยภาพระทึก คลื่นขนาดใหญ่ถาโถมเข้าใส่บาทวิถีในนครไมอามีเมื่อวันศุกร์ ทำให้ได้รับบาดเจ็บ 6 คน ซึ่งคลื่นยักษ์นี้เป็นอิทธิพลจากเฮอร์ริเคนเอียน ที่กำลังพัดออกจากรัฐฟลอริดา

คลิปวิดีโอที่เป็นไวรัลในโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นคลื่นยักษ์ที่ถาโถมเข้าใส่คนที่กำลังเดินอยู่บนบาทวิถีในนครไมอามี รัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ ในช่วงที่เฮอร์ริเคนเอียนพัดผ่านไป เมลิสซา เบอร์ธีเยร์ โฆษกนครไมอามี เปิดเผยว่า ผู้ที่ถูกคลื่นซัด 6 คน ที่เป็นชาย 2 คน และหญิง 2 คน ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย และพื้นที่นี้จะถูกปิดจนกว่าจะแจ้งให้ทราบในภายหลัง

 

เผยภาพระทึก คลื่นซัดคนเดินถนนในไมอามีบาดเจ็บ 6 คน (คลิป)

ทางการได้ตั้งธงแดงไว้ที่ชายหาดเตือนประชาชนว่าไม่ปลอดภัยต่อการลงเล่นน้ำ ซึ่งในช่วงที่เฮอร์ริเคนเอียดพัดผ่านฟลอริดาได้เกิดคลื่นยักษ์หลายลูก ระดับน้ำทะเลสูงผิดปกติ ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า เห็นภาพอันตรายจากบนคอนโด และรีบขี่จักรยานไปดูใกล้ ๆ และบอกว่าช็อกมาก เพราะ คลื่นที่เห็นน่าจะเป็น king tides ที่เป็นผลพวงมาจากเฮอร์ริเคนเอียน ส่วนอีกคนบอกว่าแม้จะเป็นวันที่ท้องฟ้าสดใส แต่คลื่นที่เห็นก็เป็นสัญญาณอันตรายให้ต้องระมัดระวังตัว 

 

เผยภาพระทึก คลื่นซัดคนเดินถนนในไมอามีบาดเจ็บ 6 คน (คลิป)

เฮอร์รืเคนเอียนพัดถล่ม Gulf Coast ของรัฐฟลอริดา ด้วยความแรงลมระดับ 4 (241 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) พัดพาบ้านเรือนและอาคาหลายแห่งพังเสียหาย ทำให้ประชาชนเกือบ 2.7 ล้านคน ไม่มีไฟฟ้าใช้ และแม้จ่ะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน ตอนที่พัดเข้าสู่รัฐเซาท์ แคโรไลนา

logoline