svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทำกับพี่เขาเกินไปมุ้ย นึกว่าตุ๊กตาห้อยท้ายรถ

08 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนที่ขับรถไปบนถนนสายหนึ่งในเบรวอร์ด เคาน์ตี้ ถึงกับขยี้ตา เมื่อพบว่าท้ายรถคันหนึ่งมีจระเข้อัลลิเกเตอร์ตัวเบ้อเริ่มผูกติดอยู่ที่ท้ายรถ และเป็นจระข้จริงไม่ใช่ตุ๊กตาที่นิยมติดกันเพื่อเรียกร้องความสนใจแต่อย่างใด

ช่างเป็นภาพที่ตื่นตาตื่นใจเสียจริง ๆ เมื่อจู่ ๆ คนขับรถที่แล่นตามหลังรถ Chevy SUV คันหนึ่ง บนถนนในเบรวอร์ด เคาน์ตี้ บริเวณชายฝั่งด้านตะวันออกของรัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ ก็พบเข้าภาพของอัลลิเกเตอร์ยาว 11 ฟุต ถูกมัดติดอยู่ท้ายรถ และภาพนี้ถูกโพสต์ลงในโซเชียลมีเดียที่หลายคนอยากรู้ว่าเรื่องราวเป็นมันยังไง จระเข้ตัวใหญ่ถึงมาอยู่ในสภาพนี้ได้ 

ที่จริงช่วงนี้เป็นฤดูกาลแห่งการล่าอัลลิเกเตอร์ที่จะไปสิ้นสุดเดือนพฤศจิกายน และภาพนี้ถูกถ่ายบนถนนสาย I-95 ในเส้นทางระหว่างรัฐ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ตรงกับวันแรงงาน และคงไม่ต้องสงสัยว่าอัลลิเกเตอร์ตัวนี้เป็นผู้โชคร้ายที่ถูกล่ามา เพราะเห็นเลือดที่ส่วนปลายหางของมันด้วย 

 

ดูเหมือนชะตากรรมของอัลลิเกเตอร์ตัวนี้จะจบไม่สวย จากสภาพที่ถูกเชือกมัดตั้งแต่หัวถึงหางและสภาพการบรรทุกแล้ว มันคงไม่ได้รับการปฏิบัติอย่างดีเมื่อไปถึงจุดหมาย 

มีคนตั้งข้อสังเกตว่าอัลลิเกเตอร์ตัวนี้ถูกล่ามา เพราะสามารถมองเห็น 'tag' สีเหลืองติดอยู่ที่หาง จากข้อมูลของ Florida Fish and Wildlife Conservation Commission ระบุว่าฤดูการล่าจระเข้นี้ทำให้อัลลิเกเตอร์ถูกล่าไปมากกว่า 7,900 ตัว เมื่อปีที่แล้ว แต่ละปีมีคนขออนุญาตเข้าไปล่าประมาณ 5,000 คน ส่วนอัลลิเกเตอร์ที่อนุญาตให้ล่าได้ มีความยาวตั้งแต่ 3 ฟุต จนถึงเกือบ 14 ฟุต แต่เชื่อว่ามีประชากรอัลลิเกเตอร์ทุกขนาดจำนวนมากถึง 1.3 ล้านตัว ที่อาศัยอยู่ในฟลอริดา 

logoline