svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยคลิปภาพประทับใจ ปกป้องกันในวันแผ่นดินไหว

08 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบรวมภาพประทับใจ แม่ใช้ร่างกายตัวเองปกป้องลูกที่นอนป่วยในช่วงที่เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.8 แม็กนิจูด ที่มณฑลเสฉวน ขณะที่คนอื่น ๆ ได้พยายามอย่างดีที่สุดเพื่อพยายามปกป้องบุคคลอันเป็นที่รัก

นี่คือช่วงเวลาที่ผู้คนพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อปกป้องบุคคลอันเป็นที่รัก ในขณะที่เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.8 แม็กนิจูด ที่มณฑลเสฉวน เมื่อวันจันทร์ (5 กันยายน) แม่ใช้ร่างกายเข้าบังลูกสาวที่กำลังนอนป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (Spinal Muscular Atrophy) หรือ SMA และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ มีครอบครัวที่รีบคว้าตัวเด็กวัยทารกให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก่อนจะก้มหลบ, ชายที่รีบอุ้มลูกวิ่งหนี, เด็กผู้ชายที่รีบวิ่งไปเรียกแม่และพาตัวออกไปให้พ้นจากแฟลต และพี่ชายที่ปกป้องน้องสาว

 

เผยคลิปภาพประทับใจ ปกป้องกันในวันแผ่นดินไหว

บางคนใช้เส้นทางที่พาออกไปจากอาคารพักอาศัย พี่เลี้ยงวิ่งไปพร้อมกับแบกเด็กน้อยด้วยความรับผิดชอบ แม้จะต้องวิ่งลงบันไดถึง 20 ชั้นก็ตาม ผู้หญิงอีกคนอุ้มยายที่ป่วยออกไป คุณครูของโรงเรียนอนุบาลพากันผละจากโต๊ะอาหารไปปลุกเด็ก ๆ และพาพวกเขาออกไปด้านนอก 

 

เผยคลิปภาพประทับใจ ปกป้องกันในวันแผ่นดินไหว

แผ่นดินไหวครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 70 คน บาดเจ็บราว 259 คน สูญหาย 26 คน แต่อย่างน้อย ก็ยังมีคนที่รอดจากความรักและความเอาใจใส่ซึ่งกันและกันตามที่เห็นในคลิป 

 

logoline