svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สาวฮินดูไม่เปลี่ยนศาสนาเลยถูกเผาทั้งเป็น

31 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงสาวชาวฮินดูวัย 19 ปี ต้องจบชีวิตอย่างอนาถ เมื่อชายชาวมุสลิมที่คอยตามตื๊อและรบเร้าให้เธอเปลี่ยนศาสนา ได้จุดไฟเผาเธอทั้งเป็นขณะนอนหลับหลังจากเธอไม่เล่นด้วย ทั้งยังหน้าระรื่นตอนถูกจับอีกด้วย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองรางจี เมืองเอกของรัฐฌารขัณฑ์ของอินเดีย เมื่ออันกิตา ซิงห์ หญิงสาวชาวอินเดีย ที่นับถือศาสนาฮินดูวัย 19 ปี ต้องเสียชีวิตอย่างทุกข์ทรมานก่อนวัยอันสมควร หลังจาก ชาห์รุค ฮุสเซน หนุ่มชาวมุสลิม ตามตื๊อเธอมาหลายเดือน เท่านั้นยังไม่พอเขายังรบเร้าให้เธอแต่งงานกับเขาและเปลี่ยนศาสนา แต่อันกิตาไม่เล่นด้วย เขาก็โทรศัพท์ไปตื๊อเธออีกหลายวัน แต่มีอยู่คืนหนึ่ง เขาขู่ว่าจะฆ่าเธอ ถ้าเธอไม่ยอมพบเขา และในเช้ามืดของวันที่ 23 สิงหาคม ขณะที่อันกิตากำลังหลับสนิทอยู่ใกล้หน้าต่างห้องนอน ชาห์รุคได้ย่องเอาน้ำมันเบนซินเทราดไปบนตัวเธอ และจุดไม้ขีดโยนตามลงไป ส่งผลให้เธอถูกไฟไหม้ 45% ของร่างกาย เธอเสียชีวิตเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว เมื่อวันอาทิตย์ (29 สิงหาคม) 

 

อันกิตา ซิงห์

การเสียชีวิตอย่างน่าอนาถของอันติกา ก่อให้เกิดการประท้วงในรัฐฌารขัณฑ์ และการกระทำของชาห์รุค ต้องการเป็น "คู่รักญีฮัด" (love-jihad) ซึ่งเป็นคำที่ชาวฮินดูหัวรุนแรงใช้กล่าวหาชายมุสลิมว่า พยายามเปลี่ยนการนับถือศาสนาของผู้หญิงฮินดูด้วยการแต่งงาน 

 

อันกิตา ซิงห์

 

สันชีพ ซิงห์ พ่อของอันกิตา บอกว่า ชาห์รุคตามตื๊อลูกสาวของเขามานานกว่า 1  ปี อาศัยจังหวะช่วงที่เธอเดินไปโรงเรียน ทั้งยังขอแต่งงาน ให้ยอมรับศาสนาอิสลาม และขู่ว่าถ้าไม่ยอมจะทำให้ชีวิตของเธอเหมือนตกอยู่ในขุมนรก เขาหลงรักอันติกาข้างเดียว ในขณะที่เธอใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจ แต่ก็ต้องหยุดเรียนเพราะเพื่อจะได้ไม่ต้องเจอกับชาห์รุค แต่เขาก็ยังตื๊อเธอทางโทรศัพท์ 

 

สาวฮินดูไม่เปลี่ยนศาสนาเลยถูกเผาทั้งเป็น

อันติกาให้การกับตำรวจจากเตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลว่า ชาห์รุคโทรศัพท์หาเธอเมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 22 สิงหาคม และขู่เอาชีวิตถ้าเธอไม่ยอมคุยกับเขา เธอบอกพ่อของเธอและพ่อของเธอรับปากว่าจะไปคุยกับครอบครัวของชาห์รุคในวันอังคาร แต่หลังจากกินอาหารค่ำและเข้านอน อันติกาบอกว่าเช้ามืดวันอังคาร เธอตื่นขึ้นมาเพราะรู้สึกเจ็บปวดที่หลังและได้กลิ่นไหม้ และเห็นชาห์รุควิ่งหนีไป เธอเริ่มกรีดร้องด้วยความเจ็บปวดและวิ่งไปที่ห้องพ่อ พ่อกับแม่ช่วยกันดับไฟและพาเธอส่งโรงพยาบาล มีภาพตอนที่ตำรวจจับตัวชาห์รุคได้ และ เขายังคงยิ้มระรื่นไม่ได้รู้สึกสำนึกผิดต่อสิ่งที่เขากระทำต่ออันกิตา มีแต่ครอบครัวที่หัวใจสลาย ย่าของเธอบอกว่า

 

"ตอนนี้พวกเราเหลือแต่ความทรงจำเกี่ยวกับเธอ บ้านช่างว่างเปล่า" 

 

 

ชาห์รุค ฮุสเซน  

logoline