svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นายกฯ ฟินแลนด์ขอโทษ รูปภาพงานปาร์ตี้ไม่เหมาะสม

24 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรีหญิงของฟินแลนด์ออกมายอมรับว่ารูปภาพอินฟลูเอนเซอร์สองคนที่ถอดเสื้อจูบกันในงานปาร์ตี้ที่บ้านพักประจำตำแหน่งนายกฯ เป็นรูปภาพที่ไม่เหมาะสมและขอโทษต่อสังคม

ซานนา มาริน นายกรัฐมนตรีหญิงวัย 36 ปี ของฟินแลนด์ กล่าวขอโทษเรื่องมีรูปภาพไม่เหมาะสมจากงานปาร์ตี้ซึ่งจัดขึ้นภายในบ้านพักประจำตำแหน่งของเธอ ซึ่งรูปที่หลุดออกมาเป็นภาพแขกผู้หญิงสองคนซึ่งเป็นอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังจูบกันในงานและเปลื้องหน้าอก โดยทั้งคู่มีการนำป้ายชื่อประเทศฟินแลนด์มาบังหน้าอกเอาไว้

'เป็นรูปภาพที่ไม่เหมาะสม' มาริน ยอมรับและกล่าวขอโทษ โดยเธออธิบายว่ารูปภาพนี้ถูกถ่ายในเดือนกรกฎาคม ที่บ้านพักประจำตำแหน่งของเธอในกรุงเฮลซิงกิ หลังงานเทศกาลดนตรี ซึ่งเธอและแขกได้เข้าห้องเซานา ว่ายน้ำ และใช้เวลาร่วมกัน แต่ไม่ควรถ่ายภาพแบบนี้ ซึ่งเธอยืนยันว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นมากกว่านั้น

 

เธอยังเข้ารับการตรวจสารเสพติดเพื่อพิสูจน์ว่างานปาร์ตี้ของเธอไม่มีสิ่งเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งผลการตรวจออกมาว่าเธอไม่ได้ใช้สารเสพติด

นายกฯ ฟินแลนด์ขอโทษ รูปภาพงานปาร์ตี้ไม่เหมาะสม ซานนา มาริน ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของฟินแลนด์เมื่อปี 2019 ซึ่งขณะนั้นได้ชื่อว่าเป็นนายกรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุดในโลก ซึ่งเธอไม่ปิดบังการใช้ชีวิตส่วนตัวที่เธอยังคงสนุกสนานกับการไปเที่ยวไนท์คลับหรือเทศกาลดนตรีกับเพื่อนๆ แม้ว่าจะถูกวิพากษ์วิจารณ์จากบางส่วนของสังคม

logoline