svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยคลิปใหม่เล่นงานนายกหญิงสายแดนซ์ฟินแลนด์ (คลิป)

20 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ล่าสุด สำหรับนายกรัฐมนตรีซานนา มาริน ของฟินแลนด์ หลังมีคลิปแสดงให้เห็นเธอกำลังเต้นแบบถึงเนื้อถึงตัวกับน้กร้องเพลงป๊อปทั้งที่มีสามีแล้ว ซึ่งเธอแก้ตัวเพียงว่า ขอเข้ารับการทดสอบหาสารเสพติดเท่านั้น

ไลฟ์สไตล์สายแดนซ์ของนายกรัฐมนตรีหญิงซานนา มาริน วัย 36 ปี ของฟินแลนด์ ตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า การใช้ชีวิตแบบนี้จะมาถึงจุดสิ้นสุดหรือไม่ เมื่อคลิปที่เพื่อนของเธอโพสต์ลงอินสตาแกรม แสดงให้เห็น เธอเต้นอย่างถึงเนื้อถึงตัวกับนักร้องเพลงป๊อปชายที่ไนท์คลับแห่งหนึ่ง เมื่อเวลา 04.00 น. ทำลายภาพลักษณ์ที่สื่อเยอรมันบิลด์ (Bild) ตั้งฉายาให้ว่า "นักการเมืองที่สุขุมที่สุดในโลก" 

 

เผยคลิปใหม่เล่นงานนายกหญิงสายแดนซ์ฟินแลนด์ (คลิป)

เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ในขณะที่เธอกำลังปาร์ตีกับเพื่อน ๆ ราว 20 คน รวมทั้งศิลปินชาวฟินแลนด์ที่มีชื่อเสียง พิธีกรโทรทัศน์ และเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ในโซเชียลมีเดีย ซึ่งซานนาทั้งเต้นทั้งดื่มอย่างเมามัน แท็บลอยด์เซสกา (Seiska) รายงานอ้างคนที่อยู่ในไนท์คลับว่า นายกรัฐมนตรีหญิงแห่งพรรคสังคมประชาธิปไตย (Social Democratic) ออกอากาศมีนเมาอย่างเห็นได้ชัด ทั้งยังเต้นยั่ว ๆ กับผู้ชายอย่างน้อย 3 คน และนั่งตักผู้ชายอีก 2 คน แต่ไม่ได้ถูกบันทึกภาพเอาไว้

 

เผยคลิปใหม่เล่นงานนายกหญิงสายแดนซ์ฟินแลนด์ (คลิป)

 

ทั้งคลิปวิดีโอและข่าวจากหน้าแท็บลอยด์จุดกระแสดราม่าทันที เมื่อมีคนบางส่วนมองว่าเธอแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมทั้งต่อตำแหน่งผู้นำโลก โดยเฉพาะในช่วงที่ประเทศกำลังเผชิญสถานการณ์หัวเลี้ยวหัวต่อ เมื่อฟินแลนด์กำลังยุติบทบาทของการวางตัวเป็นกลาง ไปเข้าร่วมเป็นภาคีสมาชิกขององค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนดิกเหนือ หรือ นาโต และเข้าสู่การเป็นปรปักษ์กับรัสเซีย และต่อตำแหน่งของภรรยาที่มีสามีและลูกสาว ขณะที่บางคนตั้งข้อสงสัยว่าเธอใช้สารเสพติดด้วยหรือไม่ 

 

เผยคลิปใหม่เล่นงานนายกหญิงสายแดนซ์ฟินแลนด์ (คลิป)

ด้านมารินที่ได้ชื่อว่าเป็นนายกรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุดตอนที่เข้ารับตำแหน่ง ได้ตอบคำถามทั้งฝ่ายค้านและสมาชิกในพรรครัฐบาลของเธอว่า เธอมีชีวิตครอบครัว มีชีวิตการทำงาน และมีเวลาว่างที่จะออกไปสังสรรค์กับเพื่อน ๆ เหมือนคนทั่วไป ที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกับเธอ และเธอรู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนพฤติกรรม เธอจะเป็นคนเดิมอย่างที่เคยเป็นและหวังว่าจะได้รับการยอมรับ และจะยอมรับเข้ารับการตรวจหาสารเสพติด

 

นายกรัฐมนตรีซานนา มาริน  ของฟินแลนด์

logoline