svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

รู้ที่มาโลโก้ "เด็กสมบูรณ์" ก่อน "พี่ธีร์-น้องพีร์" นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์

14 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นาทีนี้ถ้าจะนับความปังของซุปตาร์รุ่นจิ๋ว คงไม่มีใครแรงไปกว่าฝาแฝด “พี่ธีร์" และ "น้องพีร์” ลูกชายของ “บีม กวี ตันจรารักษ์” และ "มี๊ออย อฏิพรณ์" เป็นแน่ ล่าสุดนั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ "ซีอิ๊วขาวตราเด็กสมบูรณ์" ไปเรียบร้อย

คิดดูว่าไม่แรงได้อย่างไร โลโก้ที่อยู่บนขวด "ซีอิ๊วขาวตราเด็กสมบูรณ์" ถูกใช้มาอย่างยาวนานถึง 76 ปี วันนี้ได้เวลาเปลี่ยนเป็น "พี่ธีร์-น้องพีร์" 

รู้ที่มาโลโก้ เด็กสมบูรณ์ ก่อน พี่ธีร์-น้องพีร์ นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์

 

"ทีมข่าวบันเทิงเนชั่นออนไลน์" จะพาย้อนวันวานไปรู้จักเด็กน้อยที่อยู่บนฉลาก "ซีอิ๊วขาวตราเด็กสมบูรณ์"
 

  • จุดเริ่มต้นแบรนด์นี้ก่อตั้งเมื่อปี 2490 โดย "นายถ่ง แซ่ตั้ง" ต้นตระกูล ตั้งสมบัติวิสิทธิ์ มีโรงงานเล็ก ๆ ที่สีลม 


ขวดซีอิ๊วขาวยี่ห้อดังนี้ เชื่อว่าต้องอยู่คู่ทุก ๆ บ้าน วันดีคืนดีหลายคนอยากรู้จักว่า เด็กที่อยู่บนขวดซีอิ๊วนั้นเป็นใคร ? มีตัวตนจริงหรือไม่ ? จนทาง CEO ต้องออกมาเปิดเผย  

โลโก้ที่เห็นกันนั้น เกิดจากจินตนาการของจิตรกรชาวจีน โดยมีคอนเซ็ปต์ที่ว่า ซีอิ๊วขาวช่วยชูรสชาติ ทำให้เด็กเจริญอาหาร จึงได้รูปเด็กอ้วนกอดขวดซีอิ๊วอย่างที่เห็น 

รู้ที่มาโลโก้ เด็กสมบูรณ์ ก่อน พี่ธีร์-น้องพีร์ นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ รู้ที่มาโลโก้ เด็กสมบูรณ์ ก่อน พี่ธีร์-น้องพีร์ นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์

76 ปีที่ผ่านมา เวลานี้คงเป็นเวลาที่เหมาะสม จึงได้พรีเซ็นเตอร์คู่ใหม่ “พี่ธีร์-น้องพีร์” ที่ต้องบอกเลยว่าน่ารักน่าเอ็นดูและดังตั้งแต่แรกเกิดเลยทีเดียว

ข้อมูลของฝาแฝด

  • เกิดเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2562 ปัจจุบันอายุ 4 ขวบ
  • พี่ธีร์ ชื่อจริง "ด.ช. ธีร์ทองธรรม ตันจรารักษ์"  
  • น้องพีร์ ชื่อจริง "ด.ช. พีร์ทองธรรม ตันจรารักษ์"  

โดย "แฝดพี่" หลายคนบอกว่าเป็นคุณชายระเบียบจัด เพราะนิสัยเป๊ะเว่อร์ น่าจะเหมือน "มี๊ออย" ส่วน "แฝดน้อง" เป็นเด็กช่างพูดช่างคุย บางมุมก็เหมือนพ่อพ่อไม่มีผิด   

กระแสนี้สุดปังอยู่ในโลกออนไลน์ สินค้าที่เป็นฉลากใหม่ของ "พี่ธีร์-น้องพีร์" ได้กลายเป็นของแรร์ไอเทมไปเรียบร้อย บรรดาแม่ทิพย์พากันออกไปหาซื้อ เรียกว่าเป็นอะไรที่แรงเกินต้านฉุดไม่อยู่ของจริง...

รู้ที่มาโลโก้ เด็กสมบูรณ์ ก่อน พี่ธีร์-น้องพีร์ นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ รู้ที่มาโลโก้ เด็กสมบูรณ์ ก่อน พี่ธีร์-น้องพีร์ นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์

 

ขอขอบคุณเฟซบุ๊ก : Beamkawee, Deksomboon Fan Page 

logoline