svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ตุ๊ก ดวงตา" เผย คลิปสนทนาธรรม "อดีตพระคม" เชื่อวิบากกรรมทำร่วมกันมา

13 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีคลิปสนทนาธรรมกับ "อดีตพระคม" ที่ถูกจับกุมในข้อหายักยอกเงินบริจาค ทำให้นักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือ "ตุ๊ก ดวงตา ตุงคะมณี" ต้องออกมาให้สัมภาษณ์

กลายเป็นประเด็นดัง เมื่ออดีต "พระอาจารย์คม อภิวโร" หรือ "นายคม คงแก้ว" อายุ 39 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี พระนักเทศน์ชื่อดัง ถูกจับกุมในข้อหา ยักยอกเงินบริจาควัดป่าธรรมคีรี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มูลค่านับร้อยล้านบาท 

หลังจากนั้นในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิป นักแสดงรุ่นใหญ่ "ตุ๊ก ดวงตา" รับหน้าที่พิธีกรในการสนทนาธรรมกับอดีตพระคม และได้ถามคำถามว่า "ถ้าเราไม่ทราบว่าเขาเป็นมิจฉาชีพแล้วเราทำบุญไป อย่างนี้เราจะได้บุญมั้ย ?"

ทำให้ถูกจับตามองและเมื่อเจอเจ้าตัวในงานแถลงข่าว โรงพยาบาลศัลยกรรม ธีรพร ครบรอบ 40 ปี นักแสดงรุ่นใหญ่ได้เปิดใจพูดคุยกับผู้สื่อข่าว 

ตุ๊ก ดวงตา เผย คลิปสนทนาธรรม อดีตพระคม เชื่อวิบากกรรมทำร่วมกันมา

ตุ๊ก ดวงตา เผย คลิปสนทนาธรรม อดีตพระคม เชื่อวิบากกรรมทำร่วมกันมา

"ถูกรับเชิญจากรายการชีวิตไม่สิ้นหวัง ให้ไปเป็นพิธีกรสัมภาษณ์อดีตพระอาจารย์คม เราก็ไปด้วยใจที่เป็นกุศล ไม่ได้คิดค่าตัวอะไรด้วย คิดว่าเป็นการบำรุงพระพุทธศาสนา ก็จะมีคำถามต่าง ๆ เยอะไปหมด คนตัดคลิปเก่งมากเลือกเอาคำถามที่มันโป๊ะมากเลย เราสัมภาษณ์ไปก็ไม่รู้ว่าอะไรมันจะเป็นอะไร ไม่คิดด้วยซ้ำว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ต้องชื่นชมคนตัดคลิปว่าตัดคำถามได้ตรงมาก”

ตุ๊ก ดวงตา เผย คลิปสนทนาธรรม อดีตพระคม เชื่อวิบากกรรมทำร่วมกันมา

ถูกมองเป็นลูกศิษย์อดีตพระอาจารย์คม ?

“ถ้าจะบอกว่าเป็นลูกศิษย์เราก็เป็นลูกศิษย์นะ ตอนที่เป็นลูกศิษย์ก็ไม่รู้ว่าเหตุการณ์มันจะเกิดขึ้นแบบนี้ถูกมั้ย ก็เป็นพระที่เคารพเพราะว่าท่านเทศน์เก่งมาก เราเอาคำสอนของท่านมาใช้ปรับปรุงตัวเราเองในชีวิตประจำวันได้ ท่านเทศน์ตามพระสูตร ตามคำของพระพุทธเจ้า เรียกว่าเราเอาคำสอนของพระพุทธเจ้ามาใช้ในชีวิตประจำวัน”

“ต่อไปนี้ทำบุญอะไรคงต้องระวังให้มากขึ้น ต้องศึกษา แต่อย่างว่านะสำหรับอดีตพระอาจารย์คม มันศึกษายากเหมือนกันเนอะ เพราะว่ามันไม่ได้มีวี่แววอะไรเลย เป็นวิบากร่วมกับท่านเหมือนกันมั้ง คงน่าจะเคยทำอะไรร่วมกันมาสักนิดนึง”

ตุ๊ก ดวงตา เผย คลิปสนทนาธรรม อดีตพระคม เชื่อวิบากกรรมทำร่วมกันมา

 

ขอขอบคุณภาพจาก : YouTube

logoline