svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เฌอเอม ชญาธนุช" ถึงชวดมง ก็ไม่ถอย ยังรัก "มิสแกรนด์" เป็นที่หนึ่ง

09 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นประเด็นดราม่าร้อนแรงในโลกโซเซียล หลังจบการประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2023 เพราะมีกระแสมงเคลื่อนจากที่ "เฌอเอม ชญาธนุส" เคยเป็นตัวเต็ง แต่มาตุ้บตั้งแต่รอบ 20 คนสุดท้าย

หลังการประกวดจบลง แต่กระแสของ "เฌอเอม ชญาธนุส" ดูเหมือนจะยังไม่จบ ต่างคาดเดากันว่าเหตุที่ทำให้ตุ้บมง เพราะเจ้าตัวปฏิเสธการดูดวงต่อหน้า "บอสณวัฒน์" เจ้าของเวทีการประกวด งานนี้เจ้าตัวเลยมาตอบคำถามกลางรายการ

 

กดดันมั้ยหลังจากที่ได้มงกุฎจังหวัดลำพูน แล้วต้องมาประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2023 กับอีก 76 คน ?

“ไม่มีความกดดันเลยค่ะ อาจจะกดดันตอนท้าย ๆ แต่ตอนแรกไม่มีเลย เอมมีความรู้สึกว่า ถ้าเราทำทุกอย่างสุดความสามารถแล้ว มันจะได้ผลลัพธ์ที่ดีแน่นอน มันขึ้นอยู่กับว่าเรามองเป้าหมายยังไง”

เป็นนางงามที่มีกระแสมากที่สุด เป็นตัวเต็งคนหนึ่งบนเวที แต่สุดท้ายไปไม่ถึงฝั่งฝัน ?

“ตอนนั้นหนูเต้น เพราะว่าคนที่เข้ารอบ 20 คนสุดท้าย เป็นน้องสาวเอมเอง น้องน้ำตาล แล้วเอมดีใจมาก เพราะน้องเป็นคนที่พยายามมาโดยตลอด น้องเป็นนางงามที่คล้ายนางงามรุ่นเก่า ๆ ที่เคยมีมา สวยคม แล้วเอมก็ดีใจค่ะ ที่สุดท้ายทุกคนเห็นความพยายามของน้อง ดีใจมาก"

เฌอเอม ชญาธนุช ถึงชวดมง ก็ไม่ถอย ยังรัก มิสแกรนด์ เป็นที่หนึ่ง

ไม่เข้ารอบสุดท้าย มันทำให้เราท้อแท้มั้ย ?

“ไม่ค่ะ เอมเชื่อในองค์กร เมื่อเขามีโอกาสที่จะให้นางงามเลือก การที่เขาจะเลือกเราเข้า TOP 11 หรือไม่เลือก มันแปลว่าเขาเคารพการตัดสินใจ แล้วเอมไม่เสียใจแล้วอีกอย่างคือ เอมมีความรู้สึกว่าเรายังสามารถใช้ชีวิตต่อ มันไม่ใช่ว่าประกวดเสร็จแล้วทุกอย่างจะหายไป เอมจะทำเพื่อมิสแกรนด์ตลอดไป เพราะเอมรักเวทีนี้ ต่อให้ไม่ได้ตำแหน่งอะไรเลย เอมก็อยากทำให้มิสแกรนด์เป็นอันดับหนึ่งค่ะ”

เฌอเอม ชญาธนุช ถึงชวดมง ก็ไม่ถอย ยังรัก มิสแกรนด์ เป็นที่หนึ่ง เฌอเอม ชญาธนุช ถึงชวดมง ก็ไม่ถอย ยังรัก มิสแกรนด์ เป็นที่หนึ่ง

เข็ดกับการดูดวงมั้ย ?

“มันไม่ใช่เข็ดกับการดูดวง แต่มันอาจจะเป็นการที่ค่อนข้างเหนื่อยใจกับเรื่องราวในสังคมไทยมากกว่า เอมไม่ได้กล่าวถึงใครเป็นพิเศษ เอมเพียงแค่อยากจะบอกว่า เรายังไม่ได้เปิดพื้นที่ให้กับศาสนาอื่นได้ดำรงตนตามหลักสูตรศาสนาในความเชื่อของเขาได้ เพราะเราอยู่กับศาสนาพุทธ หรือความเชื่อที่มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เอมมองว่าถึงเอมจะไม่ได้เป็นนางงาม แต่สิ่งหนึ่งที่นางงามไม่เคยทำได้เลย คือ จุดกระแสให้เกิดประเด็นที่มีประสิทธิภาพที่เกิดความเปลี่ยนแปลง แตกต่างจากต่างประเทศ ในฐานะคนที่ทำเพื่อสังคมมันประสบความสำเร็จ ถึงเราจะไม่ได้ตั้งใจให้มันเกิดขึ้นก็ตาม”

ทราบกฎ กติกา มาก่อนมั้ย ?

“รู้หลังจากที่เขาประกาศได้ประมาณ 3-4 ชั่วโมง ช่วงนั้นเอมไม่เล่นโซเชียลเลย ไม่ได้จับมือถือด้วย ด้วยความที่กำลังยุ่ง ๆ เพราะซ้อมตลอด พอมาเห็นตอนขึ้นเวที ตอนนั้นตกใจ เพราะตอนแรกอยู่ที่ 4 ไม่คิดว่ามันจะกระโดดมาอยู่ที่ 1”

ตอนที่วางไมค์ ตอนนั้นคิดอะไรอยู่ ?

“ต้องยอมรับว่ากดดันมาก ไม่ใช่เพราะว่าเราไม่อยากอยู่ แต่ว่าเราจะไม่มีโอกาสพูดยาว ๆ ให้คุณณวัฒน์ได้เข้าใจ ตอนที่เขาสอน เอมเลยมีความรู้สึกว่า ก้าวไปข้างหน้าไม่ได้ ถอยก็ไม่ได้ สุดท้ายการตัดสินใจอยู่ที่ตัวเรา เลยเลือกตัดสินใจ ขออนุญาตวางไมค์ เพราะเราไม่สามารถพูดได้ค่ะ เอมขอโทษพี่ณวัฒน์ไปแล้ว ตอนนั้นพี่ณวัฒน์ก็พูดกับเอมดี ก็ไม่ได้ติดใจอะไรค่ะ”     

เฌอเอม ชญาธนุช ถึงชวดมง ก็ไม่ถอย ยังรัก มิสแกรนด์ เป็นที่หนึ่ง       

ที่มา : รายการสับประเด็น

logoline