svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ฝน ธนสุนทร" สู้เด็กรุ่นใหม่ไม่ไหว เตรียมโบกมืออำลาวงการอีกคน

10 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ฝน ธนสุนทร” นักร้องน้ำเสียงคุณภาพที่อยู่ในวงการมานาน เจ้าของฉายา "เจ้าหญิงลูกทุ่ง" ล่าสุดก็เผยว่าเตรียมวางแผนออกจากวงการ มองว่าหมดยุคของตัวเอง ตั้งใจเกษียณและไปใช้ชีวิตแบบพอเพียง

วางแผนเกษียณตัวเองเตรียมลาวงการ ?

"ตอนนี้เริ่มเตรียมตัวเป็นคนสวน เริ่มจากการหมักจุลินทรีย์ เอาจุลินทรีย์ไปย่อย ซึ่งเราไปเห็นแนวคิดของในหลวงรัชกาลที่ 9 ท่านสอนการเกษตรทำไร่ทำสวน ซึ่งเป็นศาสตร์พระราชา หลายคนเคยอยู่รอดได้ด้วยการที่ช่วยเหลือตัวเอง ใช้วิธีนี้ไม่พึ่งพาเศรษฐกิจโลก โควิดก็คือใครจะติดโควิด ใครจะไม่มีข้าวกิน ใครจะไม่มีอะไรกิน แต่เรามีสวนเป็นของตัวเอง มีสวนพอเพียง เรามีห้องครัวเป็นของเราเอง เราได้ปลูกสิ่งที่เป็นพืชล้มลุกพืชที่กินได้ก่อน อย่างเช่นมะละกอ ที่เราต้องซื้ออาจจะยังเป็นไข่เป็นปลา แต่ถ้าพริกกระเทียมปลูกเองได้เราก็ปลูกแล้ว อย่างการทำปุ๋ยเราทำเองไส้เดือนเลี้ยงเอง เพื่อที่จะเอามูลไส้เดือนไปเป็นอาหารให้พืช ใบไม้แห้งเราเอามาหมักเป็นดิน"

มันประหยัดตามที่เราอยากให้เป็นมั้ย ?

"จริงค่ะ เมื่อเช้าก็ทำอาหารคลีนกินเอง ไม่ได้เงินเราสักบาทเดียว ก็อิ่มมาถึงตอนนี้ เราปรึกษาพี่เอ คนนั้นเค้าคอยช่วย อย่างเช่นถ้าเห็นเราแบกอะไรหนักๆ เค้าก็มาคอยช่วย แต่ถ้าให้คุ้ยไส้เดือนเค้าไม่เอา"

ฝน ธนสุนทร สู้เด็กรุ่นใหม่ไม่ไหว เตรียมโบกมืออำลาวงการอีกคน

ดูแลกันมากี่ปีแล้ว ?

"ปีนี้เข้าปีที่ 20 แล้ว เริ่มรู้จักกันมา คือเข้าวงการเค้าเป็นแดนซ์เซอร์ ตอนนั้นมีคนเข้ามาหาเราเยอะมาก เลยต้องการหาคนมาประกบเราให้เขาคอยดูแลเรา เลยเอามาเป็นไม้กันหมาตอนแรก เอาไปเอามาเลยพลาดท่าให้กับไม้กันหมา ตอนนี้กลายเป็นคนรู้ใจ เขาคอยดูแลเราและเราจะต้องการอะไรอีกเลยอยู่ด้วยกันมา 20 ปี" 

เคยคิดจะแต่งงานมั้ย ?

"เค้าก็เคยจะขอเราแต่งงาน แต่มันเป็นช่วงโควิดพอดี เลยบอกถ้ามีโอกาสเค้าจะจัดงานเล็กๆ ขอแบบคนในครอบครัว ไม่ได้จัดแบบใหญ่โต ซึ่งเขาก็ดูแลเราทุกอย่างเลย ในเรื่องของการบริหารจัดการทั้งหน้าบ้านยันหลังบ้าน แต่คนที่ทำกับข้าวจะเป็นเรา" 

ฝน ธนสุนทร สู้เด็กรุ่นใหม่ไม่ไหว เตรียมโบกมืออำลาวงการอีกคน

ตั้งแต่เกษียณเมื่อไหร่ ?

"จริงๆ ยังไม่ได้อยากกำหนด ยังรักวงการบันเทิงอยู่ ถึงแม้วันนึงเราจะไม่ได้อยู่เบื้องหน้า เราอาจจะอยู่เบื้องหลัง อย่างเช่นเป็นคนสอนร้องเพลง ใจก็ยังอยากมีความสุขอยู่กับสวรรค์บ้านนา ซึ่งเราวางแผนไว้ว่างานก็ต้องทำ แต่ชีวิตบั้นปลายก็ต้องมีความสุข ซึ่งเราวางแผนไว้หมดแล้ว"

เด็กรุ่นใหม่เกิดขึ้นเยอะทำให้เราวางแผนชีวิต ?

"ก็ด้วยค่ะ ด้วยยุคของเรายุคของเขามันก็มีส่วน แต่เรายังเชื่อว่าการที่เรายังเป็นเรา และเรายังเป็นไอดอลให้กับเขา ยังเป็นครูให้กับเขา เหมือนกับว่าเราพร้อมที่จะอยู่ตรงนี้เพื่อจะถ่ายทอดสิ่งที่เราได้รับมาจากครูบาอาจารย์จากคุณปู่ มีความสุขมากเวลามีรุ่นน้องรุ่นหลานมาถามว่าร้องยังไง อันนี้ต้องสืบสานยังไงเราจะดีใจมาก พร้อมที่จะให้อยากจะบอก แต่ถ้าใครเก่งแล้วเราก็ไม่กล้าบอกใคร แต่ถ้าใครอยากจะได้ความรู้จากเรา เราก็อยากถ่ายทอดสุดชีวิตเลย"

ฝน ธนสุนทร สู้เด็กรุ่นใหม่ไม่ไหว เตรียมโบกมืออำลาวงการอีกคน

ที่มา : รายการโต๊ะหนูแหม่ม  

logoline