svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"นักแสดง-นักร้อง" ถอดแสงสี เข้าไปสัมผัสชีวิต “นักการเมือง”

26 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงนี้การเมืองเป็นเรื่องคึกคักหลายคนให้ความสนใจ ไม่เว้นแม้กระทั่งคนบันเทิง ที่มีหลายคนแวะเวียนเข้าไปเล่นการเมืองให้ได้เห็นอยู่เป็นระยะ แม้จะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ก็สร้างสีสันให้แวดวงการเมืองอยู่ไม่น้อย

ย้อนกลับไปหลายปีก่อน ดารารุ่นใหญ่ที่หันเล่นการเมืองและมีชื่อเสียงอยู่หลายคน ไล่เรียงมาก็มี

“กรุง ศรีวิไล” จากนักแสดงจอเงินรุ่นใหญ่ ที่เล่นหนังมาแล้วนับไม่ถ้วน เรียกว่าในหนึ่งวันถ่ายหนังกันแบบหามรุ่งหามค่ำเลยทีเดียว พอถึงจุดหนึ่งของชีวิต ก็ได้ผันตัวเองไปเป็นนักการเมือง ปัจจุบันยังคงวนเวียนอยู่ในสนามการเมือง หันซบอกสังกัดพรรคพลังประชารัฐ 

กรุง ศรีวิไล

“พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์” อดีตพระเอกละครจักรๆ วงศ์ๆ ที่คุ้นหน้ากันดีอยู่ทางหน้าจอทีวี ก็ได้พลิกบทบาทไปเป็น “เสด็จพี่” อยู่ในสภา เจ้าตัวเคยเอ่ยปากจะเรียก “เสด็จพี่ก็ได้” ขอแค่อย่าเรียก “เสด็จพ่อ” ก็พอ “พร้อมพงศ์” เป็นอีกหนึ่งคนที่ต้องยอมรับว่าทำให้การเมืองมีสีสันไม่น้อย ก่อนหน้านี้อยู่ยงกับพรรคเพื่อไทย ตอนนี้ล้างมือหันหลังให้การเมือง

พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์

“แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี” พระเอกเจ้าบทบาท เล่นละครเรื่องไหนเรื่องนั้นดังปรอทแตก ไม่ว่าจะเป็น “สวรรค์เบี่ยง” ที่นำมารีเมคใหม่ก็หลายครั้ง แต่ไม่มีครั้งไหนที่ “คาวี” จะโดนใจคุณผู้ชม ภาพของพระเอกปากจัด จิกกัดนางเอกยังคงตราตรึง นอกจากงานแสดงยังได้รับโอกาสงานด้านพิธีกร งานเพลง ส่วนงานการเมืองก็เคยไปสัมผัสอยู่หลายปีด้วยกัน ปัจจุบันเหมือนจะอำลาการเมืองไปแล้ว

แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี

“นาตยา แดงบุหงา” ถ้าพูดถึงพระเอก “แซม ยุรนันท์” ก็ทำให้นึกถึงอดีตนางเอกคนนี้ เพราะทั้งคู่เล่นหนังด้วยกันหลายเรื่อง "ไม่สิ้นไร้ไฟสวาท", "ปีกมาร" ถือเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของทั้งคู่ ก่อนจะหันหลังให้วงการบันเทิง หันมาอุทิศชีวิตเล่นการเมืองแบบเต็มตัว และก็ไปได้สวยเสียด้วย ล่าสุดถูกทาบทามให้มาอยู่สังกัดพรรคไทยสร้างไทย

นาตยา แดงบุหงา

“ลีลาวดี วัชโรบล” อดีตรองนางสาวไทย และอดีตนางเอกชื่อดังที่มีผลงานหนัง, ละครมานับไม่ถ้วน ก่อนจะหันมาลงเล่นการเมือง แม้จะไม่ค่อยออกสื่อในด้านวงการบันเทิงเท่าไหร่ แต่ก็ยังเห็นเจ้าตัวในบทบาทของนักการเมืองสังกัดพรรคเพื่อไทย ยังชอบลงไลฟ์สไตล์และหน้าที่การงานเอาไว้ในอินสตาแกรม ใครที่คิดถึงกันก็เข้าไปติดตามได้

ลีลาวดี วัชโรบล

“เจ๋ง ดอกจิก” จากเส้นทางตลกกลายมาเป็นนักการเมือง อดีตแกนนำคนเสื้อแดง ที่เข้ามาสัมผัสการเมืองเพราะเป็นสิ่งที่ชื่นชอบมาตั้งแต่เด็ก พอมีโอกาสก็ทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริง แม้จะล้มลุกคลุกคลานบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา

เจ๋ง ดอกจิก

“บรู๊ค ดนุพร ปุณณกันต์” สามีของนางเอก “กบ สุวนันท์” จากคู่ขวัญกลายเป็นคู่จริง แม้จะเคยมีดีกรีเป็นถึงพระเอกละครช่องดัง แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่ปรารถนา เพราะ “บรู๊ค ดนุพร” อยากลงการเมืองมาตลอดเรียกว่าการเมืองอยู่สายเลือดก็ได้ เนื่องจากเติบโตมาในซอย “ราชครู” ซอยที่รวบรวมคนการเมืองเอาไว้มากที่สุด ปัจจุบันเป็นคุณพ่อลูกสอง งานในวงการบันเทิงแทบไม่เห็นกันแล้ว

บรู๊ค ดนุพร ปุณณกันต์

“อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ” นักแสดงที่มีผลงานเป็นที่รู้จัก เล่นมาแล้วทั้งหนังและละคร ก่อนที่จะหันมาเล่นการเมืองแบบจริงจัง นอกจากการเมืองแล้วยังชอบเผยแพร่ธรรมะ เป็นอีกคนที่มีความสามารถในด้าน ภาษาจีน ปัจจุบันสังกัดพรรคประชาธิปัตย์

อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ

“ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์”
ครั้งหนึ่งเขาคนนี้เป็นถึงลูกรักค่ายดังย่านลาดพร้าว มีทั้งงานเพลง งานละคร งานภาพยนตร์ เรียกว่าเป็นตัวท็อปของค่ายก็ว่าได้ ในวงการบันเทิงนัมเบอร์วันแล้ว ในเส้นทางการเมืองต้องรอลุ้นกันต่อไป โดยเจ้าตัวเป็นหนึ่งในทีมโฆษกพรรคพลังประชารัฐ

ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์

“เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ” เป็นนักแสดงที่มักจะออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองสม่ำเสมอ จนเมื่อสบโอกาสดี เจ้าตัวก็ลงสนามการเมืองทันที ในสังกัดพรรคก้าวไกล สร้างความฮือฮาอยู่ไม่น้อย แต่หลายคนก็บอกไม่เกินคาด เพราะคาดเดากันไว้แล้วว่า “เพชร” ต้องถูกทาบทามเล่นการเมืองแน่นอน

เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ

“หมอเก่ง วาโย อัศวรุ่งเรือง” จากบ้านเดอะสตาร์ จนมาถึงหน้าที่คุณหมอ “หมอเก่ง” ยังมีอีกหนึ่งบทบาทเป็นนักการเมือง เวลาอยู่ในสภา ก็ถือเป็นดาวเด่น และอยู่ในสังกัดพรรคก้าวไกลเช่นกัน    

หมอเก่ง วาโย อัศวรุ่งเรือง

เมธี ลาบานูน” นักร้องเจ้าของน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ มีผลงานเพลงดังๆ เช่น "ยาม", "หนักใจ", "191", "เชือกวิเศษ" นักร้องขวัญใจยุค 90s ก็เป็นอีกคนที่ขอหันมาลงเล่นการเมือง อนาคตเส้นทางนี้ของเขาจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามกันตอนต่อไป ล่าสุดได้เปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สังกัดพรรคประชาธิปัตย์

เมธี ลาบานูน

“หมิว สิริลภัส กองตระการ” นักแสดงสาวอีกคนที่ทำอะไรก็มักจะถูกจับตามมอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรัก เรื่องของการออกมาคอลเอ้าท์จนเป็นข่าวดังก็หลายครั้ง เธอคนนี้ขอโอกาสในเส้นทางการเมือง เป็นดาวเด่นของพรรคก้าวไกล หวังว่าเส้นทางนี้จะเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่เธอพอใจ

หมิว สิริลภัส กองตระการ

“คิง ก่อนบ่าย” ตลกอนาคตไกล แต่ล่าสุดเจ้าตัวออกมาให้สัมภาษณ์แล้วว่า ขอทิ้งงานในวงการบันเทิง และทุ่มเทให้การเมือง ที่ผ่านมาก็ได้ชิมลางงานการเมืองอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดนั้นสังกัดพรรคพลังประชารัฐ

คิง ก่อนบ่าย

“กุ้งพลอย กนิษฐรินทร์ พัชรภักดีโชติ” อดีตภรรยาของพระเอกสุดฮอต “ศรราม เทพพิทักษ์” ออกมาประกาศเล่นการเมือง เปิดตัวสังกัดพรรคไทยศรีวิไลย์ เหตุผลเพราะอยากแก้ไขความผิดพลาดของตัวเอง มีนโยบายอยากแก้ไขปัญหาพนันออนไลน์ มาพร้อมวลีเด็ด! ถ้าไม่มั่นใจคงไม่ลงสนามการเมืองในครั้งนี้

กุ้งพลอย กนิษฐรินทร์ พัชรภักดีโชติ

จะเป็น "นัก" อะไรนั้น ก็ขึ้นชื่อว่าเป็นบุคคลสาธารณะ ทำหน้าที่ "สร้าง สุข" "สร้างสีสัน" "สร้างประโยชน์" ให้ประชาชน จะต่างกันก็แค่ "บทบาท" ที่ "แสดง" ออกมา ก็เท่านั้น!

ขอขอบคุณภาพจาก IG : kob_nada_nadol, mew_ladym62, wayots6, drleelavadee, filmrattapoom, sam_yuranunt, metee_arun

logoline