svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"Money (ฟังแล้วรวย)" ทำไมถึงดัง? กลายเป็นไวรัลสุดปังในเวลานี้

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สะเทือนวงการ เมื่อเซ็กซี่ตัวแม่ “เปิ้ล ไอริณ” คัมแบ็คอีกครั้งในรอบ 11 ปี จากเพลง “เบนซ์สปอร์ต” ถึง “Money (ฟังแล้วรวย)” ในเวลานี้ใครๆ ก็ต้องหาฟัง มาดูกันว่า ทำไมซิงเกิลนี้ถึงสุดปังเป็นไวรัลยอดฮิตอยู่ในTikTok

เอ่ยชื่อ “เปิ้ล ไอริณ” ใครๆ ก็ต้องรู้จัก จากดาวเซ็กซี่ในยุค90s ไม่ว่าจะแผงหนังสือไหนจะต้องเห็นเธออยู่บนหน้าปกหนังสือ ปัจจุบันยังโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง ใครๆ ต่างก็เรียก “ตัวแม่” กันไปแล้ว

Money (ฟังแล้วรวย)  

ทันทีที่ปล่อยเพลง “Money (ฟังแล้วรวย)” ออกมาก็ต้องยอมรับว่า กระแสเค้ามาดีจริงๆ โดยเฉพาะในโลกออนไลน์แพลตฟอร์มTikTok ได้กลายเป็นไวรัลที่หลายคนพูดถึงกันอย่างมาก

วันนี้เราจะมาดูกันว่า กว่าจะออกมาเป็นเพลงยอดฮิต ต้องผ่านอะไรมาบ้าง และทำไมเพลงนี้ถึงกลายเป็นที่นิยม 

  • เส้นทางการเป็นนักร้องของ “เปิ้ล ไอริณ” ได้รับพรสวรรค์มาจากคุณแม่ เพราะคุณแม่ของเธอนั้นเป็นนักร้องอาชีพ ก่อนคุณแม่เสียได้บอกเอาไว้ว่าอยากเห็นเธอเป็นนักร้อง เวลานี้ก็ประสบความสำเร็จแล้ว
  • เพลง "เบนซ์สปอร์ต" เป็นซิงเกิลที่เจ้าตัวร้องเอาไว้เมื่อประมาณ 10 ปีก่อน ดังจนค่ายยักษ์ใหญ่ “แกรมมี่” ต้องมาขอซื้อลิขสิทธิ์ โดยซื้อไปทั้งหมด 2 ครั้ง
  • "Money (ฟังแล้วรวย)" เป็นเพลงที่เธอแต่งเอง ร้องเองมีกลิ่นอายความเป็นฮิปฮอปทันสมัย มีเนื้อร้องที่ติดหู โดยเฉพาะท่อนที่ร้องว่า "ขับ Porsche แล้วมัน ฟิน ฟิน ฟิน" 
  • "ภาษาลู" เอาใจเก้งกวาง เพราะยุคนี้เป็นยุคที่เปิดกว้าง มีพื้นที่ให้เหล่า LGBTQ กันมากมาย มีท่อนที่ร้องว่า "หลันฉุนหลวยสูย แหลมถูมหลวยซูย" แปลได้ว่า "ฉันสวยแถมรวย"
  • ทุ่มเงิน 500,000 กว่าบาท ในการถ่ายทำเอ็มวี โดยใช้บ้านของตัวเองย่านพระยาสุเรนทร์ เป็นสถานที่ถ่ายทำ แถมยังมีรถปอร์เช่ และเรือยอร์ชเข้าฉากอีกด้วย   

Money (ฟังแล้วรวย)

เรียกว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ทำให้แฟนๆ ทุกเพศทุกวัย ยิ้มได้กับไวรัลฮิตนี้ ถือเป็นกำลังใจให้กับคนทำงาน นานๆ จะปล่อยของสักที ก็เอาให้ปังกันไปเลย  

Money (ฟังแล้วรวย) Money (ฟังแล้วรวย)

 

logoline