svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

แฟนหนังทั่วโลกรอคอย งานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ "ออสการ์ ครั้งที่ 95"

21 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ได้เวลาที่เหล่าคอหนังทั้งหลายต่างเฝ้ารอ ว่าหนังเรื่องโปรดรวมถึงนักแสดงในดวงใจจะได้รางวัลคุณภาพนี้บ้างหรือไม่ สำหรับงานอคาเดมี่อวอร์ดส ครั้งที่ 95 โดยจะมีงานประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ในวันอังคาร (24 ม.ค.66) ที่กำลังจะถึงนี้

งานนี้คนรักหนังไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวด สำหรับงานประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ สำหรับปีนี้ (2023 95th Annual Academy Awards Live Nominee Announcement) จะดำเนินรายการโดย "Allison Williams" (อัลลิสัน วิลเลียมส์) นักแสดงสาวชาวอเมริกัน และ "Riz Ahmed" (ริซ อาห์เหม็ด) นักร้องนักแสดงชาวอังกฤษ-ปากีสถาน เจ้าของรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์เหตุการณ์สั้นยอดเยี่ยม The Long Goodbye ปี 2022

ออสการ์ครั้งที่ 95

การประกาศรายชื่อผู้เช้าชิงรางวัลออสการ์ประจำปี 2023 จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 24 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา 20.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดโดย ทรูวิชั่นส์

แฟนหนังทั่วโลกรอคอย งานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ "ออสการ์ ครั้งที่ 95"

สำหรับรางวัล "ออสการ์" เป็นรางวัลที่มอบให้กับความสำเร็จในด้านศิลปะและด้านเทคนิคในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ โดยจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ถือเป็นรางวัลยิ่งใหญ่เป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก 

สัญลักษณ์รูปปั้นหรือตุ๊กตาออสการ์ เรียกอย่างเป็นทางการว่า Academy Award of Merit ออกแบบโดย Cedric Gibbons เป็นรูปอัศวินถือดาบครูเสดเอาปลายแหลมลงดิน ยืนบนม้วนแผ่นฟิล์ม ตุ๊กตาดังกล่าวมีความสูง 34 เซนติเมตร น้ำหนัก 3.85 กิโลกรัม ตรงส่วนฐานที่เป็นม้วนแผ่นฟิล์มจะเป็นที่จารึก 5 สาขาดั้งเดิมของรางวัล ได้แก่

  1.  นักแสดง
  2. เขียนบท
  3. กำกับการแสดง
  4. อำนวยการสร้าง 
  5. ด้านเทคนิค

แฟนหนังทั่วโลกรอคอย งานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ "ออสการ์ ครั้งที่ 95" ออสการ์ครั้งที่ 95

logoline