svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ส่อง 7 หุ้นเด่นโค้งสุดท้ายตัวไหนฟอร์มสวย-ปันผลแจ่ม

17 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โบรกมองหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งไซด์เวย์ เกาะติดตัวเลขยอดขายบ้านมือ 2 – จีดีพีไตรมาส 3  ของสหรัฐฯ ประเมินกรอบ 1,600 - 1,650 จุด เน้น Selective Buy-หุ้นปันผล    

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์   บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้ากับ Nation Online ว่า   ตลาดหุ้นไทยแกว่งไซด์เวย์  ประเมินกรอบแนวรับไว้ที่ 1,600 จุด แนวต้านอยู่ที่ 1,640 จุด   

โดยปัจจัยที่ต้องติดตามคือตัวเลข ยอดขายบ้านมือ 2 เดือนพ.ย. จีดีพีไตรมาส 3 ของสหรัฐฯ รอบสุดท้าย และตัวเลขรายได้ส่วนบุคคล และค่าใช้จ่ายการบริโภคสหรัฐ ส่วนของไทยเป็นการแถลงตัวเลขส่งออกเดือนพ.ย. ว่าจะหดตัวลงหรือไม่ หลังจากเดือนต.ค.หดตัวครั้งแรกในรอบ 20 เดือน 

รวมถึงโครงการช้อปดีมีคืน เราเที่ยวด้วยกันจะเข้าครม.สัปดาห์หน้านี้หรือไม่ ซึ่งหากได้รับการอนุมัติจะส่งผลดีต่อหุ้นค้าปลีก โรงแรม สายการบิน และร้านอาหาร   

ด้านกลยุทธ์การลงทุนเน้น Selective Buy  เน้น  4 กลุ่ม 

1. กลุ่มโรงไฟฟ้า ซึ่งในระยะสั้นได้ประโยชน์จากทั้ง เงินบาทแข็ง, Bond yield ลง, ต้นทุนพลังงานลง (BGRIM, GPSC, GULF, RATCH, EGCO) ทั้งนี้ ประเมิน RATCH มีลุ้นถูกนำเข้าสู่ดัชนี SET50 ในรอบถัดไป 

2. กลุ่ม Big ticket retailers เพื่อเก็งมาตรการช้อปดีมีคืนที่จะออกมาในช่วงต้นปีหน้า (HMPRO, ILM, COM7) ทั้งนี้ ประเมิน COM7 มีลุ้นถูกนำเข้าสู่ดัชนี SET50 ในรอบถัดไป 

3. กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว เพื่อเก็งมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงปลายปี + จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้าสู่ช่วง High season (AAV, BA, CENTEL, ERW, PTG, OR) 

มองกลุ่มสายการบินได้ Sentiment เชิงบวกระยะสั้นจากเงินบาทที่แข็งค่า ส่วน CENTEL ประเมินว่ามีลุ้นถูกนำเข้าสู่ดัชนี SET50 ในรอบถัดไป 

4. กลุ่มบริหารหนี้ (BAM, JMT, CHAYO, KCC) ซึ่งเข้าสู่ช่วง High season ในไตรมาส 4 + การซื้อหนี้ผ่านจุดต่ำสุด มอง BAM ผ่านช่วง Overhang จากประเด็น MSCI เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ส่อง 7 หุ้นเด่นโค้งสุดท้ายตัวไหนฟอร์มสวย-ปันผลแจ่ม

นายฐกฤต ชาติเชิดศักดิ์  ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัย บล.กสิกรไทย กล่าวกับ  Nation Online ว่า แนวโน้มสัปดาห์หน้าแกว่งออกข้างประเมินกรอบไว้ที่ 1,610-1,650  จุด  โดยปัจจัยที่ต้องเกาะติดคือ มาตรการของขวัญปีใหม่จากรัฐบาล ทิศทางเงินทุนต่างชาติ รวมถึงสถานการณ์โควิดในจีน  

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้านใหม่ ยอดขายบ้านใหม่ ยอดขายบ้านมือสอง รายได้และรายจ่ายส่วนบุคคล ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ดัชนี PCE/Core PCE Price Index เดือนพ.ย.และจีดีพีไตรมาส 3/65 

ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศอื่นๆ ได้แก่การประชุม BOJ ดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนพ.ย. ของญี่ปุ่น การกำหนดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ LPR เดือนธ.ค. ของจีน รวมถึงจีดีพีไตรมาส 3/65 ของอังกฤษ 

ด้านกลยุทธ์เน้นหุ้นปันผลติดพอร์ต เริ่มจากหุ้นอสังหาริมทรัพย์ เช่น AP ,ORI  หุ้นธนาคารพาณิชย์ เช่น BBL ,KKP หุ้นโรงไฟฟ้า เช่น EGCO, RATCH 

ส่อง 7 หุ้นเด่นโค้งสุดท้ายตัวไหนฟอร์มสวย-ปันผลแจ่ม

logoline