svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ทีวีอินเตอร์เน็ตยื่นคำร้องศาลยกเลิกห้ามถ่ายบอลโลก

29 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัท ซุปเปอร์บรอดแบรนด์ เน็ทเวอร์ค จำกัด ผู้ให้บริการ AIS PLAYBOX ได้ยื่นคำร้องต่อศาลทรัพย์สินฯขอให้ยกเลิกคำสั่งที่ห้ามแพร่ภาพการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายบนระบบไอพีทีวี

หลังจากกลุ่มทรูได้ยื่นฟ้องผู้ให้บริการทีวีอินเตอร์เน็ตที่ให้บริการผ่านกล่อง AIS PLAYBOX ต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง พร้อมยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งห้าม บริษัท ซุปเปอร์ บรอดแบนด์ เน็ทเวอร์คจำกัด (SBN) ผู้ให้บริการ AIS PLAYBOX แพร่เสียงและแพร่ภาพการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมาและศาลทรัพย์สินทางปัญญาฯ ได้มีคำสั่งอนุญาตตามที่กลุ่มทรูร้องขอนั้น

 

ในช่วงเช้าวันนี้ บริษัท ซุปเปอร์บรอดแบรนด์ เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ SBN ผู้ให้บริการ AIS PLAYBOX ได้ยื่นคำร้องต่อศาลทรัพย์สินฯขอให้ยกเลิกคำสั่งที่ห้ามแพร่ภาพการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายบนระบบไอพีทีวี (IPTVTransmission) โดยยืนยันว่า ได้ดำเนินการทุกอย่างภายใต้กฎหมายทุกประการ

 

การที่บริษัทฯ ยื่นคำร้องต่อศาลทรัพย์สินฯ เพื่อแสดงถึงเจตนารมณ์ในการปฏิบัติตาม กสทช. ที่กำกับดูแลอย่างถูกต้องตามคำสั่งที่มีกฎหมายกำหนดไว้อย่างชัดเจน

logoline