svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนบอลคลั่ง! ก่อจลาจลกลางกรุงบรัสเซลส์ หลังโมร็อกโกโค่นเบลเยียมในบอลโลก

28 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนบอลโมร็อกโกฉลองชัยเกินเหตุ ทำลายข้าวของ และจุดไฟเผารถยนต์กลางกรุงบรัสเซลส์ หลังทีมชาติโมร็อกโกพลิกล็อกชนะ เบลเยียม 2-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2022

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทีมชาติโมร็อกโกสร้างความฮือฮาด้วยการพลิกเอาชนะทีมชาติเบลเยียม 2-0 ทำให้มีโอกาสสูงที่จะผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ โดยต้องการแค่ไม่แพ้แคนาดาในนัดสุดท้ายก็จะเข้ารอบทันที

 

หลังจบเกมดังกล่าว ได้มีแฟนบอลโมร็อกโกที่อาศัยในเบลเยียมจำนวนหนึ่งออกมาฉลองชัยชนะด้วยการก่อความรุนแรงกลางกรุงบรัสเซลส์ เมืองหลวงของเบลเยียม ด้วยการทุบกระจกร้านค้า, ทำลายข้าวของ, ขว้างพลุไฟ และจุดไฟเผารถยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกมาระงับเหตุด้วยการใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูงและแก๊สน้ำตาเพื่อสลายฝูงชน ก่อนจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 11 ราย

 

อิลเซ ฟาน เดอ คีเร โฆษกตำรวจบรัสเซลส์กล่าวว่า แฟนบอลบางคนมีการใช้ท่อนไม้เป็นอาวุธ และมีนักข่าวได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าจากการถูกพลุไฟยิงเข้าใส่

แฟนบอลคลั่ง! ก่อจลาจลกลางกรุงบรัสเซลส์ หลังโมร็อกโกโค่นเบลเยียมในบอลโลก

โดยทางการเบลเยียมแจ้งเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงพื้นที่บางส่วนของใจกลางเมือง และยังมีการปิดสถานีรถไฟใต้ดิน ปิดถนนบางเส้นทางเพื่อจำกัดการกระจายตัวของเหตุจลาจล ก่อนจับกุมผู้ก่อเหตุได้ในที่สุด

 

ฟิลิปป์ โคลส นายกเทศมนตรีกรุงบรัสเซลส์ กล่าวผ่านทวิตเตอร์ ว่า “ผมขอประณามเหตุการณ์ในวันนี้อย่างเต็มที่ ตำรวจได้เข้าควบคุมสถานการณ์แล้ว ผมไม่แนะนำให้แฟนบอลเดินทางมาที่ใจกลางเมือง ตำรวจกำลังทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชน ผมได้สั่งให้ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุทั้งหมดให้ได้โดยเร็ว”

 

ขณะที่ในประเทศเนเธอร์แลนด์ มีรายงานว่าตำรวจปราบจลาจลปะทะกับแฟนบอลโมร็อกโกประมาณ 500 คนที่ก่อความรุนแรงใจกลางเมืองร็อตเตอร์ดัม, เฮก, อัมสเตอร์ดัม และอูเทรคต์ ที่ออกมาเฉลิมฉลองด้วยการจุดพลุไฟและขับรถยนต์บีบแตรไปทั่วทั้งเมือง

แฟนบอลคลั่ง! ก่อจลาจลกลางกรุงบรัสเซลส์ หลังโมร็อกโกโค่นเบลเยียมในบอลโลก

แฟนบอลคลั่ง! ก่อจลาจลกลางกรุงบรัสเซลส์ หลังโมร็อกโกโค่นเบลเยียมในบอลโลก แฟนบอลคลั่ง! ก่อจลาจลกลางกรุงบรัสเซลส์ หลังโมร็อกโกโค่นเบลเยียมในบอลโลก

logoline