svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

หุ้นไทยปิดร่วง 9.40 จุด ! ไร้ปัจจัยใหม่หนุน

16 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตลาดหุ้นไทยปิดลบ 9.40 จุดตามตลาดหุ้นเอเชีย ผนวกเงินบาทอ่อนกดดันการไหลออกของเงินทุนต่างชาติ เกาะติดตัวเลขยอดค้าปลีกสหรัฐฯคืนนี้ มองแนวโน้มพรุ่งนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1,610 – 1,630  จุด

นายวทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.พาย (PI)  เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิด1,619.98  จุด   ลบ 9.40 จุด หรือ 0.58 % ระหว่างวันดัชนีซื้อขายสูงสุด1,629.06 จุด และต่ำสุดที่  1,616.82  จุด มูลค่าการซื้อขาย  61,524.93 ล้านบาทว่า  ตลาดหุ้นไทยปิดลบ เนื่องจากขาดปัจจัยหนุนใหม่ๆ  ขณะที่ค่าเงินบาทที่เริ่มอ่อนค่าเป็นตัวกดดันการไหลออกของกระแสเงินทุนต่างชาติ นอกจากนี้ตลาดหุ้นเอเชียยังอยู่ในแดนลบเป็นส่วนใหญ่

 

ปัจจัยติดตามคืนนี้ได้แก่ ยอดค้าปลีกของสหรัฐฯ Bloomberg คาดที่ 1%MoM รวมถึงสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯ Bloomberg คาดที่ลดลง 2 ล้านบาร์เรล ทั้งนี้ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯมองว่าหากต่ำกว่าคาดการณ์จะเป็นบวกกับตลาดหุ้นมากกว่า ส่วนสต็อกน้ำมันดิบหากเพิ่มขึ้นจะกดดันให้ราคาน้ำมันปรับลดลงและจะกดดันราคาน้ำมัน แต่จะเป็นบวกกับเงินเฟ้อ ซึ่งดีกับตลาดหุ้น

 โดยประเมิน SET INDEX วันพรุ่งนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1,610 – 1,630  จุด ภาพรวมดูขาดปัจจัยใหม่ๆ หลังจากตลาดหุ้นปรับขึ้นรับเงินเฟ้อที่ผ่อนคลายไปแล้ว ด้านในประเทศก็ขาดปัจจัยหนุนใหม่ๆหลังเสร็จสิ้นประกาศผลประกอบการ เชิงกลยุทธ์การลงทุนยังแนะนำลดพอร์ตการลงทุนจากความเสี่ยงเศรษฐกิจถดถอยในช่วงถัดไป และตลาดหุ้นก็ปรับขึ้นมารับรู้ปัจจัยบวกด้านเงินเฟ้อคลี่คลายไปแล้ว ส่วนหุ้นแนะนำเน้นหุ้นปันผล อาทิ (ADVANC) ได้ประโยชน์ดอกเบี้ยกำลังใกล้จุดสูงสุด (BGRIM ,GPSC) อื่นๆแนะค้าปลีก (BJC, CPALL ,HMPRO) ท่องเที่ยว (MINT, SPA) รับกระแสการท่องเที่ยวดีขึ้นต่อเนื่อง

logoline