svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ผงะ 20 ผู้ต้องสงสัยเอี่ยวฉ้อโกงคดีซื้อขายหุ้น MORE

16 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเปิดเผยข้อมูลพบความผิดปกติของการซื้อขายหลักทรัพย์ MORE มีตัวละคร 20 ราย เป็นผู้ซื้อ - ผู้ขายหลักทรัพย์เข้าข่ายฉ้อโกง เตรียมเชิญสอบปากคำ พร้อมเชิญผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบหาข้อเท็จจริง

หลังจากบริษัทหลักทรัพย์ ที่ได้รับความเสียหายจากการซื้อขายหลักทรัพย์ ของบริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด(มหาชน) หรือ MORE จำนวน 11โบรกเกอร์ส่งตัวแทนมาเข้า ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.)เพื่อร้องขอให้ช่วยตรวจสอบการซื้อขายหุ้น MORE ที่มีความผิดปกติ จนอาจเข้าข่ายความผิดฐาน“ฉ้อโกง” สร้างความเสียหายมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท

วันที่ 16 พ.ย.2565 เวลา 15.00 น.พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ( ผบช.ก.) ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า  บริษัทโบรกเกอร์ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ เพราะเชื่อว่าการซื้อขายมีความผิดปกติ เป็นการฉ้อโกง และสงสัยว่าตัวผู้ซื้อ 1 ราย กับ ผู้ขาย 20 ราย นั้นน่าจะมีความเกี่ยวข้องกัน หรือเป็นกลุ่มขบวนการเดียวกัน

ส่วนข้อเท็จจริงจะเป็นเช่นไรนั้น คงต้องมีการสืบสวนสอบสวนและตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง แต่ขณะนี้ ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ แต่จะมีการแจ้งความคืบหน้าให้ทราบเป็นระยะ และจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

นอกจากนี้ได้สั่งให้ดำเนินการในรูปแบบของคณะทำงานสอบสวนกลาง ร่วมกันระหว่าง บก.ปอศ. หรือ กองปราบ และ บก.ปอท. เพื่อดึงเอาผู้เชี่ยวชาญแต่ละด้าน มาช่วยกันพิสูจน์ทราบแสวงหาข้อเท็จจริง และจากนี้จะมีการเชิญตัวผู้เกี่ยวข้อง พยานบุคคลต่างๆ มาให้ปากคำชี้แจงรายละเอียดจำนวนมาก โดยเฉพาะ ตัวผู้ซื้อ และ ผู้ขายหุ้น ทั้ง 20 คนรวมถึงตรวจสอบเส้นทางการเงินการทำธุรกรรมต่างๆ

 

 

อย่างไรก็ตาม  จะมีการตรวจสอบด้วยว่าเข้าข่ายเป็นการปั่นหุ้นหรือไม่ หากพบก็จะต้องดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป ส่วนปัจจุบันตัวผู้ซื้อและตัวผู้ขายหุ้นทั้ง 20 คน เชื่อว่ายังอยู่ในประเทศ

logoline