svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

“ดอน” ห่วงความไม่สงบ หวังให้ราบรื่นเหมือนการประชุมสุดยอดผู้นำที่กัมพูชา (มีคลิป) 

15 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ดอน” ห่วงความไม่สงบในช่วงการประชุมเอเปค 2022 ลั่น สิ่งที่เห็นในพนมเปญสมบูรณ์มาก อยากให้บ้านเราเป็นแบบนั้น ไม่หวั่น ไม่ซ้ำรอยม็อบปี 53 เพราะเป็นคนละยุค

15 พฤศจิกายน 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงความพร้อมในการจัดการประชุมเอเปค 2022 ว่า ข่าวสารความเคลื่อนไหวออกมา ค่อนข้างเยอะ

เมื่อถามว่าถือว่ามีความพร้อมสมบูรณ์แล้วหรือไม่ นายดอน กล่าวว่า คงจะเรียกว่าสมบูรณ์ 100%ไม่ได้ แต่ยอมรับว่าเมื่อครั้งที่ เดินทางไปประชุมสุดยอดอาเซียน ที่กรุงพนมเปญในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีความสมบูรณ์มาก เงียบสงบ เรียบร้อย และข่าวที่ออกจากประเทศไทย ไม่เหมือนกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่พนมเปญ ดังนั้น เราอยากเห็นความสงบเรียบร้อยสมบูรณ์เกิดขึ้นที่ประเทศไทยในการประชุมเอเปค

“ดอน” ห่วงความไม่สงบ หวังให้ราบรื่นเหมือนการประชุมสุดยอดผู้นำที่กัมพูชา (มีคลิป) 

 

เมื่อถามว่าเป็นห่วงการชุมนุมที่จะเกิดขึ้น ในช่วงการประชุมเอเปคหรือไม่ นายดอน กล่าวว่า ก็หวังจะไม่เป็นอย่างนั้น เพราะสิ่งที่เราเห็นที่กรุงพนมเปญสมบูรณ์ เราก็อยากให้เกิดขึ้นในบ้านเมืองเราเช่นเดียวกัน และเสียงที่ประเทศอื่นไปประชุมที่กัมพูชา ก็อยากจะเห็นประเทศไทยเกิดความเรียบร้อยเหมือนประเทศกัมพูชา หากจะถามว่าเป็นห่วงอะไร ก็น่าจะเป็นห่วงเรื่องนี้ 

เมื่อถามว่ามั่นใจได้หรือไม่ ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ปี 2553 ที่พัทยา นายดอน กล่าวว่า มันคนละยุคกันแล้ว ถ้าเป็นอีกประเทศไทยต้องกลับมาพิจารณาตนเอง เพราะเราเป็นคนไทย 

 

“เรื่องมันคนละยุคกันแล้ว เราก็ไม่ได้คิดว่ามันจะกลับไปเป็นแบบนั้น ถ้าเป็นอย่างนั้น ต้องดูอนาคตของพวกเราด้วย เพราะกระทบกับทุกคน”

 

ชมคลิป >> 

logoline