svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ส.ส.ปชป. แฉ "เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส 3-4 รัฐค้างเงินกว่า 100 ล้าน

28 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.ประชาธิปัตย์ เผย “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 3-4 รัฐค้างเงินสนับสนุนกว่า 100 ล้านบาท บิดพลิ้วไม่จ่าย อ้างเอกสารไม่ครบ ผู้ประกอบการเดือดร้อนหนัก บี้ รมว.ท่องเที่ยว แก้ปัญหาด่วน

28 กันยายน 2565 ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ระหว่างลงพื้นที่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะลันตาว่า ประสบปัญหาการจ่ายเงินล่าช้า ไปจนถึงไม่จ่ายเงินเลย ในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ซึ่งผู้ประกอบการทั้งรีสอร์ตขนาดเล็ก ร้านอาหาร ต่างก็ถูกติดค้างการจ่ายเงินหลายกิจการ ที่ละหลายแสน อ้างว่าส่งเอกสารไม่ครบถ้วน แต่ก็ไม่รู้ว่าเอกสารอะไรที่ไม่ครบ สุดท้ายปฏิเสธการจ่ายเงิน ทั้งนี้ตนเข้าใจว่า มีบางกลุ่มที่อาจตุกติก หรือมีการทุจริต ซึ่งหน่วยงานที่รับผิดชอบก็มีหน้าที่ต้องคัดกรองออกไป โดยไม่ส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการที่สุจริต

 

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะลันตา ร้อง ส.ส.ปชป.รัฐค้างเงินสนับสนุนโครงการ"เราเที่ยวด้วยกัน"

“ปัญหาการจ่ายเงินล่าช้าในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ไม่ได้เกิดกับผู้ประกอบการที่จังหวัดกระบี่เท่านั้น แต่ยังพบว่าเกิดปัญหาทั่วประเทศ มีการค้างชำระเงินสนับสนุน 40 % กับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ทั้งเฟส 3 และเฟส 4 มีมูลค่ารวมมากกว่า 100 ล้านบาท จึงอยากให้ รัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ เร่งแก้ไขโดยด่วน การบิดพลิ้วไม่จ่ายเงิน โดยอ้างเรื่องเอกสารไม่ครบ ทั้งที่เป็นการเรียกเอกสารเพิ่มเติม ซึ่งไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขของโครงการตั้งแต่แรก นอกจากทำให้เกิดความล่าช้าแล้ว ยังไม่เป็นธรรมกับผู้ประกอบการด้วย เพราะพวกเขาต้องจ่ายเงินไปก่อน แต่กลับไม่ได้รับเงินคืนจากโครงการนี้” ดร.พิมพ์รพี กล่าว

 

ส.ส.ปชป. แฉ "เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส 3-4  รัฐค้างเงินกว่า 100 ล้าน

logoline