svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ "ผู้หมวดไซเบอร์" ลอบผลิตปืนเถื่อนขายผ่านออนไลน์ รายได้ 3 แสนต่อเดือน

04 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจจับตำรวจ! "ผู้หมวดไซเบอร์" ตกใจหน้าถอดสี โดนบุกรวบคาบ้านพัก ลอบผลิตปืนยาวอัดลมแรงดันสูงขายผ่านออนไลน์ ทำรายได้ 3 แสนต่อเดือน ด้าน ผบช.สอท. สั่งสอบข้อเท็จจริง เอาผิดวินัย-อาญา

4 เมษายน 2567 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. นำกำลังตำรวจ บก.สอท.4 พร้อมหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บางรักน้อย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี หลังสืบทราบว่าบ้านดังกล่าวเป็นแหล่งจำหน่ายอาวุธปืนผ่านทางออนไลน์ ขณะเข้าตรวจค้นพบ ร.ต.ท.ปัณณทัต (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ตำแหน่งรองสารวัตร บก.อก.สอท. กำลังแพ็คอาวุธปืนเพื่อจัดส่งทางไปรษณีย์ให้กับลูกค้า

ทันทีที่ ร.ต.ท.ปัณณทัต เห็นเจ้าหน้าที่ก็มีสีหน้าตกใจ ก่อนรับเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว และยินยอมให้ตรวจสอบ จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนยาวอัดลม 3 กระบอก, พานท้ายปืน 100 ชิ้น, ลำกล้องปืนสไนเปอร์ 150 ชิ้น, ที่สูบลมปืนแบบมือ 20 ตัว, ที่สูบลมไฟฟ้า 2 ตัว, กริปมือ 120 ชิ้น, ชุดยิง 47 ตัว, กระสุนหัวร่มกว่า 200 นัด และอุปกรณ์อื่นๆ จำนวนมาก จึงได้ทำการตรวจยึดไว้

จับ \"ผู้หมวดไซเบอร์\" ลอบผลิตปืนเถื่อนขายผ่านออนไลน์ รายได้ 3 แสนต่อเดือน

พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวว่า ตำรวจไซเบอรร์สืบสวนทราบว่า มีการนำเสนอขายอาวุธปืนยาวอัดลมแรงดันสูง ผ่านยูทูบช่อง AUNDERCOVER ก่อนที่จะให้ผู้ที่สนใจติดต่อผ่านไอดีไลน์ เพื่อทำการติดต่อซื้อขาย ซึ่งไลน์ดังกล่าวมีสมาชิก 6,238 ผู้ติดตาม 2,552 คน จึงได้ทำการสั่งซื้อ จนพบข้อมูลว่ามีการส่งอาวุธปืนอัดลมผ่านทางบริษัทขนส่งเอกชน ห้วงตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ - 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีการส่งพัสดุทั้งหมด 104 ครั้งโดยใช้บ้านดังกล่าวเป็นสถานที่ในการจัดส่ง จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อทำการเข้าตรวจค้น

สอบสวน ร.ต.ท.ปัณณทัต ให้การรับสารภาพว่า มีความชื่นชอบเรื่องของอาวุธปืน จึงได้ทำการศึกษาและได้ทดลองสั่งอุปกรณ์ต่างๆ อาทิ อุปกรณ์ส่วนควบ เกลียวลำกล้อง และ ชุดลั่นไก มาจากทางออนไลน์ ก่อนทำการขายให้กับกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มที่ชื่นชอบอาวุธปืน และกลุ่มชาวสวนที่จะนำปืนไปยิงสัตว์ ลูกค้าส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคอีสาน ทำมาแล้วกว่า 3 ปี มีลูกค้าสนใจสั่งซื้อเฉลี่ยเดือนละ 20-30 กระบอก ขายกระบอกละ 15,000 บาท กำไรเฉลี่ยกระบอกละ 3,000 - 4,000 บาท รวมรายได้ต่อเดือนกว่า 3 แสนบาท

จับ \"ผู้หมวดไซเบอร์\" ลอบผลิตปืนเถื่อนขายผ่านออนไลน์ รายได้ 3 แสนต่อเดือน
จับ \"ผู้หมวดไซเบอร์\" ลอบผลิตปืนเถื่อนขายผ่านออนไลน์ รายได้ 3 แสนต่อเดือน
เบื้องต้นแจ้งข้อหา จำหน่ายอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต,ทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า มี หรือจำหน่ายซึ่งอาวุธหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต และ ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะเดียวกัน ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ต้นสังกัดของนายตำรวจนายนี้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมให้รายงานผลให้ทราบโดยเร็ว เพื่อดำเนินการในส่วนของวินัยและอาญาตามขั้นตอน นอกจากนี้ได้เน้นย้ำในที่ประชุมว่าให้ดำเนินการตามกฎหมาย หากพบมีตำรวจในสังกัดเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการกระทำผิด 

logoline