svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กต่อ"ส่งทีมทนายยื่นศาล ฟ้องหมิ่น "ทนายตั้ม" เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน

29 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กต่อ" ส่งทีมทนายความ ยื่นศาลอาญากรุงเทพใต้ ฟ้องหมิ่น "ทนายตั้ม" แถลงข่าวโยงบัญชีม้า-รับส่วย เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน ยันข้อมูลที่ถูกนำมาแฉเป็นข้อมูลเท็จ ไม่มีไกล่เกลี่ยถอนฟ้อง

ความคืบหน้ากรณี ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด แถลงข่าว "เปิดโปงขบวนการส่วยตัวท็อปแบบม้วนเดียวจบ" มีการพาดพิงตำรวจหลายนาย รวมถึง บิ๊กต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ซึ่งทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เตรียมที่จะฟ้องกลับ "ทนายตั้ม" นั้น 

ล่าสุด 29 มีนาคม 2567 ที่ ศาลอาญากรุงเทพใต้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วย นายศิริพงษ์ พงศ์พันธุ์สุข อดีตอัยการศาลสูงภาคหนึ่ง ในฐานะหัวหน้าชุดทนายความของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เดินทางมายื่นฟ้อง ทนายตั้ม ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ได้รับหนังสือมอบอำนาจจาก ผบ.ตร. ให้จัดหาทีมทนายความและแถลงข่าวเรื่องส่วนตัว โดยมีการแต่งตั้ง นายศิริพงษ์ เป็นหัวหน้าชุดทีมทนายฟ้องร้องฐานหมิ่นประมาทกับทนายตั้ม เบื้องต้นศาลรับไต่สวนมูลฟ้อง ในวันที่ 10 มิถุนายน เวลา 13.30 น. โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จะเดินทางมา ไต่สวนมูลฟ้องนัดแรกด้วยตัวเอง 
"บิ๊กต่อ"ส่งทีมทนายยื่นศาล ฟ้องหมิ่น "ทนายตั้ม" เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ บอกกับตนว่า การที่ทนายตั้มออกมาพูดเรื่องดังกล่าว ถือเป็นประโยชน์ที่จะทำให้ได้พิสูจน์ข้อเท็จจริงกันในชั้นศาล ซึ่งถ้าพิสูจน์ได้ว่า มีความผิดจริงก็ยินดีจะรับผิดชอบตามกระบวนการยุติธรรม นอกจากนั้นยังยินดีที่จะเข้าไปชี้แจงข้อเท็จจริงตามกระบวนการ หลังจากทนายตั้มยื่นเรื่องให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตรวจสอบตัวเอง และยินดีจะให้ข้อมูล กับชุดตรวจสอบของนายกรัฐมนตรี ที่ตั้งขึ้นมาตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย 

ส่วนการฟ้องร้องครั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการฟ้องร้องเพื่อแก้เกี่ยว เพื่อเข้าสู่การพูดคุยนอกรอบ ยืนยันว่าจะไม่มีการต่อรองไกล่เกลี่ยเพราะ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ต้องการพิสูจน์ความจริง นอกจากฟ้องร้องคดีอาญา ยังฟ้องร้องคดีแพ่งเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 5 ล้านบาทด้วย

ส่วนหลักฐานเรื่องเส้นเงินที่ทนายตั้มนำมาเปิดเผยก่อนหน้านี้ ตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นหลักฐานที่ได้มาโดยมิชอบ มีการใช้ตำรวจและเจ้าหน้าที่เขต และเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานรัฐ ไปล้วงข้อมูลส่วนตัวทะเบียนราษฎร์ ของ ผบ.ตร.และครอบครัว มีข้อมูลว่า เจาะเข้าไปดูข้อมูลของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ 20 ครั้ง ส่วนภรรยส่องสำรวจข้อมูลถึง 40 ครั้ง รวมถึงเข้าไปในระบบเพื่อดูข้อมูล พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ด้วย รวมถึง รอง ผบ.ตร. ท่านอื่น ๆ ตั้งแต่ช่วงปี 2566 - 2567 จึงเชื่อว่า เรื่องนี้มีเจ้าหน้าที่รัฐทำงานกันเป็นขบวนการ เพื่อให้ได้ข้อมูลเหล่านี้มา
ทนายตั้มแถลงเปิดโปงขบวนการส่วยตัวท็อป
 

นายอัจฉริยะ  ยังกล่าวถึงกรณีที่ ทนายตั้ม ด้อยค่าตัวเองเรื่องของการแพ้คดี ฟ้องร้องหมิ่นประมาทถึง 6 ครั้ง ว่า ทนายตั้มพูดข้อมูลไม่หมด ก่อนหน้านี้มีการฟ้องร้องคดีกันถึง 25 คดี และบางคดียังไม่ถึงที่สุด ยังอยู่ในชั้นอุทธรณ์ ส่วน นายศิริพงษ์ หัวหน้าชุดทนายความของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ไม่เกี่ยวข้องกับคดีที่ตนเคยฟ้องร้องกันก่อนหน้านี้ และการที่ ทนายตั้ม ชวนให้ตนอยู่ทีมเดียวกันในการตรวจสอบทุจริตการรับส่วยนั้น ถ้ามาโดยการสุจริตโปร่งใสก็ยินดี แต่จากที่ได้ยินมา เป็นข้อมูลเลื่อนลอยไม่มีหลักฐาน ทำให้ ผบ.ตร.ได้รับความเสียหาย

ด้าน นายศิริพงษ์ หัวหน้าทีมทนายความ ระบุว่า จากหลักฐานที่ทนายตั้มนำมาแถลง ไม่มีข้อมูลอะไรเลย เป็นเพียงการสร้างหลักฐานเท็จ หากมีข้อมูลจริงก็ควรไปแจ้งความดำเนินคดี กับบุคคลที่ถูกกล่าวหาแล้ว ขณะเดียวกันหากตรวจสอบแล้วพบว่า มีการกระทำผิดจริงก็ยอมรับ 

สำหรับการได้มาของข้อมูล หากได้มาโดยมิชอบจะถือว่าเป็นโมฆะหรือไม่ ทนายความบอกว่า ต้องพิสูจน์ก่อน  ซึ่งหากพบว่าข้อมูลที่นำมาเปิดเผยและให้ตรวจสอบ เป็นข้อมูลโดยมิชอบ ตามหลักทางกฎหมายแล้ว ก็ไม่สามารถใช้ในการดำเนินคดีใด ๆ ได้ ต้องไปขอหลักฐานใหม่ จากเจ้าหน้าที่รัฐอย่างถูกต้องก่อน

ทั้งนี้หลังจากที่พูดคุยกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ลูกความไม่มีความกังวล ยืนยันว่าข้อมูลที่ทนายตั้มได้มาเป็นข้อมูลเท็จ จึงตัดสินใจฟ้องร้องดำเนินคดี เพราะมั่นใจในพยานหลักฐานว่า จะสามารถต่อสู้คดีได้
นายศิริพงษ์ พงศ์พันธุ์สุข อดีตอัยการศาลสูงภาคหนึ่ง ในฐานะหัวหน้าชุดทนายความของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์
 

logoline