svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งผู้การ ตม.6 เพิกถอนวีซ่า 2 ต่างชาติ รุมทำร้าย ชิงปืนดาบตำรวจภูเก็ต

18 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งการดำเนิดคดีอย่างเฉียบขาด 2 นิวซีแลนด์ ทำผิดกฎจราจร ลงมือทำร้ายและชิงปืนดาวตำรวจภูเก็ต ยกเลิกวีซ่าและขึ้นแบล็กลิสต์เข้าไทยถาวร

18 มีนาคม 2567 จากกรณี "ฝรั่งซ้อมตำรวจ" โดย 2 นักท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ ฝ่าฝืนกฎจราจร ก่อเหตุแย่งปืน ทำร้ายร่างกายดาบตำรวจ สังกัดสภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต แถมพยายามติดสินบน แม้มีหลักฐานชัด แต่ทั้งสองคนให้การปฎิเสธ ขอให้ปากคำชั้นศาล ขณะที่ตำรวจแจ้ง 5 ข้อหา เตรียมตัวฝากขังวันนี้ (18 มี.ค.) พร้อมค้านประกันตัว และส่อถูกเพิกถอนวีซ่าเหมือนเคส "ฝรั่งเตะหมอ" ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้
2 นักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์ ก่อเหตุทำร้ายและแย่งปืนตำรวจ

ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. สั่งดำเนินการอย่างเฉียบขาดกับ 2 นักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์ ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างการ ชิงปืนของดาบตำรวจที่ภูเก็ต และพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ โดยโพสต์ผ่านเพจ "สุรเชษฐ์ หักพาล" ระบุว่า

วันนี้หลังจากผมได้ทราบเรื่อง "ตำรวจจราจร สภ.ฉลอง ถูกชาวต่างชาติทำร้ายร่างกาย" จึงสั่ง ผู้การ ตม.6 เพิกถอนวีซ่า 2 ต่างชาติ ดำเนินคดีเฉียบขาด หลังจบคดี ให้สั่งห้ามเข้าประเทศอีก หลังพยายามชิงอาวุธปืนตำรวจ

เหตุดังกล่าว จนท.ตร. ได้อำนวยความสะดวกจราจรและกวดขันวินัยจราจร  ได้มีรถ จยย. จำนวน 2 คัน ขับขี่โดยชายชาวต่างชาติ ขับรถผ่านในลักษณะใช้ความเร็วไม่ใช้ความระมัดระวัง ด.ต.สมศักดิ์ฯ ได้เรียกให้ชายชาวต่างชาติหยุด 

เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ชายต่างชาติทั้งสองมีท่าทีที่จะหลบหนี ด.ต.สมศักดิ์ ได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปเพื่อเก็บพยานหลักฐาน จากนั้นชาวต่างชาติได้ปัดโทรศัพท์มือถือและเข้าประชิดตัวกอดรัดฟัดเหวี่ยงจน ด.ต.สมศักดิ์ ล้มลงโดยมีชายต่างชาติ MR.OSCAR ขึ้นคร่อมตัวอยู่จนด.ต.สมศักดิ์ ได้รับบาดเจ็บ แล้ว MR.OSCAR ได้พยายามแย่งอาวุธปืนของ ด.ต.สมศักดิ 

ด.ต.สมศักดิ์ ได้พยามยามป้องกันไม่ให้ยื้อแย่งปืนไปได้ ขณะที่ยื้อแย่งกันนั้นอาวุธปืนได้ลั่นจำนวน 1 นัด ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ต่อมาได้มี จนท.ตร. ได้ขับรถมาจอดขวางและช่วยเข้าระงับเหตุ 
\"บิ๊กโจ๊ก\" สั่งผู้การ ตม.6 เพิกถอนวีซ่า 2 ต่างชาติ รุมทำร้าย ชิงปืนดาบตำรวจภูเก็ต

เมื่อผมได้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมสั่งการให้ดูแลเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บเป็นอย่างดี และยืนยันว่าจะลงไปเยี่ยมบำรุงขวัญอีกครั้งด้วยตัวเอง

ผมขอชื่นชมตำรวจที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ  แม้ว่าคู่กรณีจะเป็นชาวต่างชาติ แต่ก็สามารถป้องกันตัวและระงับเหตุโดยไม่หวั่นเกรงต่อชีวิต 

นอกจากนี้ ผมได้สั่งการให้ ผู้การ ตม.6 เพิกถอนวีซ่า 2 ต่างชาติ ดำเนินคดีเฉียบขาด และหลังจบคดี ให้สั่งห้ามเข้าประเทศอีก 
\"บิ๊กโจ๊ก\" สั่งผู้การ ตม.6 เพิกถอนวีซ่า 2 ต่างชาติ รุมทำร้าย ชิงปืนดาบตำรวจภูเก็ต

logoline