svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหิมเกริม นักท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ ทำร้าย-แย่งปืนตำรวจ ส่อถอนวีซ่าซ้ำรอย "ฝรั่งเตะหมอ"

17 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหิมเกริมหนัก สองนักท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ ฝ่าฝืนกฎจราจร ก่อเหตุแย่งปืน ทำร้ายร่างกายตำรวจภูเก็ต แถมพยายามติดสินบน หลักฐานชัด แต่ปฎิเสธขอให้ปากคำชั้นศาล ด้านตำรวจค้านประกันตัว ส่อถูกเพิกถอนวีซ่าเหมือนเคส "ฝรั่งเตะหมอ"

17 มีนาคม 2567 หลังจากเกิดดราม่า "ฝรั่งเตะหมอ"  เมื่อ "เดวิด" ชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ ก่อเหตุเตะ คุณหมอปาย หรือ พญ.ธารดาว เนื่องจากไม่พอใจที่เข้าไปนั่งบริเวณบันไดติดชายหาด หน้าวิลล่าหรู กระทั่งได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ Mr.URS BEAT FEHR หรือ นายเดวิด สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 45 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ กรรมการผู้จัดการ บจก.อีเลเฟนท์ แซงชัวรี่พาร์ค ข้อหาทำร้ายร่างกาย

ต่อมามีการขยายผลอย่างต่อเนื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รวมถึง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ต่างได้ทำหนังสือถึง ตม. ขอให้พิจารณาเพิกถอนวีซ่าของ นายเดวิด กระทั่ง  พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ได้ลงนามอนุมัติเพิกถอนวีซ่าของนายเดวิด เมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา กำหนดเงื่อนไขห้ามทำงาน ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ จนกว่าคดีจะถึงที่สุด พร้อมให้รายงานตัวกับ ตม.ภูเก็ต ทุก 15 วัน ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้
เหิมเกริม นักท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ ทำร้าย-แย่งปืนตำรวจ ส่อถอนวีซ่าซ้ำรอย \"ฝรั่งเตะหมอ\"

ล่าสุด เกิดเหตุการณ์นักท่องเที่ยวทำร้ายร่างกายตำรวจเกิดขึ้นในจ.ภูเก็ตอีกครั้ง โดยเมื่อ วันที่ 16 มีนาคม 2567 ขณะที่ ด.ต.สมศักดิ์ หนูเอียด ผบ.หมู่ (จร.) สภ.ฉลอง ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ และอำนวยความสะดวกให้บริการประชาชนบริเวณถนนเจ้าฟ้าตะวันออก หน้า สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต พบชายต่างชาติขับขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน ใช้ความเร็วสูงในเขตชุมชน จึงได้เรียกให้หยุดรถ เเต่ทั้งสองคนไม่หยุดเเละได้หลบหนี ทาง ด.ต.สมศักดิ์ จึงได้ขับรถติดตามไป

กระทั่งมาถึงบริเวณหน้า ร้านกิตติก๋วยเตี๋ยวเป็ด ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ผู้ขับขี่ทั้ง 2 คนได้จอดรถ พร้อมเเสดงอาการโวยวายไม่พอใจเจ้าหน้าที่ติดตามมา พร้อมทั้งทำการถ่ายคลิปเหตุการณ์ จึงได้เข้ามาปัดโทรศัพท์ของเจ้าหน้าที่ขณะถ่ายคลิป จากนั้นได้เข้าทำร้ายเเละยื้อเเย่งอาวุธปืน เป็นเหตุให้ปืนได้ลั่นจำนวน 1 นัด  โชคดีที่คมกระสุนไม่โดนใคร แต่ ด.ต.สมศักดิ์ ได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้าย
เหิมเกริม นักท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ ทำร้าย-แย่งปืนตำรวจ ส่อถอนวีซ่าซ้ำรอย \"ฝรั่งเตะหมอ\"

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ในข่าย สภ.ฉลอง ได้เข้ามาช่วยเหลือเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมควบคุมตัวชาวต่างชาติทั้ง 2 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง ดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้นักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย ทราบชื่อว่า  MR.HAMISH DAY อายุ 36  ปี และ MR.OSCAR MATTSON DAY อายุ 38 ปี ทั้งสองคนมีสัญชาตินิวซีแลนด์ ซึ่งมีความพยายามจะติดสินบนเจ้าหน้าที่ด้วย

พ.ต.อ.เอกรัตน์ พลายด้วง ผกก. สภ.ฉลอง เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยังอยู่ในการควบคุมของตำรวจ และจะส่งศาลฝากขังในวันพรุ่งนี้ (18 มี.ค.67) พร้อมทั้งจะมีการคัดค้านประกันตัวตามขั้นตอนของกฎหมาย เนื่องจากทั้ง 2 คน เป็นชาวต่างชาติ มีที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง เกรงว่าจะหลบหนีได้ เบื้องต้นในส่วนของการสอบปากคำทั้ง 2 คน ยังคงปฎิเสธให้ปากคำ แต่จะไปให้การในชั้นศาล 

เบื้องต้นตำรวจ แจ้งข้อหาในฐานความผิด ดังนี้ 

  • ร่วมกันชิงทรัพย์
  • ร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่
  • ร่วมทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่
  • ร่วมกันพยายามให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจ ให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่
  • ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถ

เหิมเกริม นักท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ ทำร้าย-แย่งปืนตำรวจ ส่อถอนวีซ่าซ้ำรอย \"ฝรั่งเตะหมอ\"
 

logoline