svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สมยศ" ไม่รู้อัยการฟ้อง ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยเหลือคดี "บอส อยู่วิทยา"

27 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง” ไม่รู้ อัยการสูงสุดสั่งฟ้องคดีช่วย “บอส อยู่วิทยา” ยัน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ช่วยเหลือให้พ้นผิด 

27 กุมภาพันธ์ 2567 ภายหลังจากสำนักงานอัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้อง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้ถูกกล่าวหาที่ 1 กับพวกรวม 8 คน ที่ถูกกล่าวหาว่าเข้าไปมีส่วนช่วยเหลือ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ในคดีขับรถชน ดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับการหมู่ฝ่ายปราบปราม สน.ทองหล่อ จนเสียชีวิต 

ยันไม่ส่วนเกี่ยวข้องช่วยคดี "บอส อยู่วิทยา"

ล่าสุดผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถาม พล.ต.อ.สมยศ ถึงประเด็นดังกล่าว โดยยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่มีส่วนช่วยเหลือให้นายวรยุทธพ้นผิด และยังไม่ทราบข่าวกรณีที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้อง พร้อมปฏิเสธการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากกรณีที่คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ได้แต่งตั้งให้อาจารย์วิชา มหาคุณ เป็นประธานในการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย ตรวจสอบพบว่าพล.ต.อ.สมยศ และพวกรวม 8 คน ให้การช่วยเหลือนายวรยุทธให้พ้นจากคดี ซึ่งในขณะนั้นพล.ต.อ.สมยศ ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และกรรมาธิการในคณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและกิจการตำรวจ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ 

logoline