svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"นาวิน ต้าร์" ร้อง ปอท. ถูกมิจฉาชีพหลอกกดลิ้งก์ ก่อนดูดเงินดิจิทัล 5 ล้าน

23 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นาวิน ต้าร์" ร้อง ปอท. ถูกมิจฉาชีพหลอกส่งลิ้งก์ให้ดาวน์โหลด กดปุ๊บดูดเงินคริปโตมูลค่า 5 ล้านที่สะสมมา 7 ปี จนเกลี้ยงบัญชี

23 กุมภาพันธ์ ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายนาวิน เยาวพลกุล หรือ นาวิน ต้าร์ นักร้อง - นักแสดง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับมิจฉาชีพที่หลอกส่งลิ้งก์ให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นผ่านเว็บบล็อก ก่อนดูดเงินเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี มูลค่ากว่า 5 ล้านบาทไปจนเกลี้ยงบัญชี

\"นาวิน ต้าร์\" ร้อง ปอท. ถูกมิจฉาชีพหลอกกดลิ้งก์ ก่อนดูดเงินดิจิทัล 5 ล้าน
นาวิน ต้าร์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีความสนใจในการลงทุนคริปโตอยู่แล้ว ต่อมาได้พบเว็บบล็อกหนึ่งที่ให้ข้อมูลเรื่องเหรียญคริปโตและอ้างว่าสามารถตรวจสอบผลประกอบการจากการลงทุนได้ ด้วยความสนใจจึงได้กดอ่านรายละเอียด เพราะมองว่ามีความน่าเชื่อถือเปรียบเสมือนเว็บไซต์รายงานข่าวทั่วไป แต่ปรากฏว่าเว็บบล็อกนั้นเป็นเพียงเว็บที่ใครก็สามารที่จะเข้าไปเขียนข้อมูลได้ ซึ่งหลังจากได้กดลิ้งก์ที่ถูกสอดแทรกอยู่ภายในเว็บเข้าไปก็จะถูกนำไปยังหน้ายืนยันตัวตน เพื่อเข้าดูพอร์ตคริปโตของตนแล้วอ้างว่าสามารถสรุปยอดผลประกอบการได้ แต่เมื่อกดยืนยันก็ปรากฏว่าพอร์ตของตนถูกโอนเหรียญคริปโตออกไปจำนวนกว่า 40 ETH มูลค่ารวมกว่า 5,000,000 บาท ที่ได้ทำการซื้อสะสมมากว่า 7 ปี

"ผมไม่ได้หวังที่จะได้รับเงินคืน เพียงแต่หวังให้เรื่องราวของผมเป็นอุทธาหรณ์ให้ประชาชนได้มีความระมัดระวังในการกดลิ้งก์ต่างๆ เนื่องจากมองว่า ผมเองก็มีความรู้และภูมิต้านทานพอสมควร แต่พลาดด้วยความประมาทจนทำให้เกิดความสูญเสียดังกล่าว" นาวิน ต้าร์ กล่าว

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน บก.ปอท.ได้สอบปากคำนักร้องหนุ่มไว้ ก่อนรวบรวมหลักฐานเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

logoline