svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นายอำเภอฯ สั่งคุ้มกันครอบครัว ป้าบัวผัน 24 ชม. หลังพบแก๊งวัยรุ่นจ่อป่วน

21 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภอวัฒนานคร สั่ง คุ้มกันครอบครัว "ป้าบัวผัน" ตลอด 24 ชั่วโมง หลังพบความเคลื่อนไหว แก๊งวัยรุ่นเตรียมรวมตัวในพื้นที่หนองน้ำใส เผย พ่อ 1 แก๊งลูกตำรวจ ย่องเงียบคุยสามีพี่สาวป้า

21 มกราคม 2567 เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 21 ม.ค.67 ที่วัดป่าหนองน้ำใส อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว นางปราง อายุ 55 ปี พี่สาวของ "ป้าบัวผัน" พร้อมกับครอบครัวและชาวบ้านหนองน้ำใส ร่วมกันจัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 5 รูป โดย ป้าปราง ได้นำชาวบ้านตักบาตรข้าวสวย เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับ "ป้าบัวผัน" หลังจากเมื่อช่วงค่ำวานนี้(20 ม.ค.) ได้มีการจัดพิธีเก็บเท่าอัฐิ ก่อนจะนำมาบรรจุใส่โกฐ นำมาตั้งไว้ในศาลาเพื่อประกอบพิธีทำบุญกระดูกให้กับป้าบัวผัน

ป้าปราง พี่สาวของ ป้าบัวผัน เปิดเผยว่า เมื่อคืน (20 ม.ค.) นอนหลับสบายดี ไม่ได้ฝันถึงป้าบัวผัน แต่ประการใด มีเพียงแต่ลูกหลานที่มานอนเฝ้าศพ  และในคืนก่อนฌาปนกิจ ได้ยินเสียงคนเดินไปเดินมารอบๆศาลาที่ตั้งศพ แต่อาจจะไม่ใช่ป้าบัวผันก็ได้ อาจจะคิดไปเอง 

"หลังเก็บกระดูก ฉันก็บอก บอกต่อหน้ารูป และเถ้ากระดูกของ "ป้าบัวผัน" ว่า กลับบ้านเรานะ "บัวผัน" โดยจะขอเอาแต่ภาพถ่ายกลับบ้านก่อนนะ ส่วนเถ้ากระดูกจะขอฝากเอาไว้ที่สำนักสงฆ์หนองน้ำใสเป็นเวลา 2 เดือน และในช่วงสงกรานต์ ก็จะหาทุนทรัพย์ มาสร้างเจดีย์บรรจุเถ้ากระดูกของป้าบัวผัน เอาไว้ที่วัดแห่งนี้" ป้าปราง กล่าว 

ป้าปราง กล่าวต่อ ตั้งแต่เกิดเรื่อง ยังไม่ได้รับการติดต่อ หรือเยียวยาจากผู้ปกครองจาก "แก๊งลูกตำรวจ" มีแต่เพียงพ่อของเด็กชายเชน ซึ่งเป็นตำรวจ แอบมาพบกับนายน่าน (สามี) ของตนที่บ้าน โดยไม่รู้ว่า พ่อของเด็กชายเชน มาคุยอะไรกับสามีของตน เนื่องจากตนเอง ยุ่งกับการจัดงานฌาปนกิจ และยังไม่ได้คุยกัน แต่ก็ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดถึงต้องแอบมาคุยกันที่บ้าน ทำไมไม่มาคุยกันที่งานศพ 

ป้าปราง ยังบอกอีกว่า เมื่อคืนนี้มีรายงานว่า มีกลุ่มวัยรุ่น จะมารวมตัวกันในพื้นที่ต.หนองน้ำใส ซึ่งไม่รู้ว่าจะมาแก้แค้น หรือมาร่วมตัวเพราะเหตุใด ทำให้ตนเอง และคนในครอบครัว ต้องอยู่อย่างหวาดผวา ซึ่งรู้สึกกลัวว่า จะไม่ปลอดภัย แต่ก็ยังดีที่นายอำเภอวัฒนานคร ได้สั่งการ และตั้งชุดรักษาความปลอดภัย คอยอารักขาตนเองและคนในครอบครัว

โดยมีผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 8 สนธิกำลังจัดชุดรักษาความปลอดภัยมาดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ก็ทำให้รู้สึกอุ่นใจและคลายความกังวลได้บ้าง โดยยังหวังในใจว่า ตัวผู้ก่อเหตุจะได้รับโทษถึงที่สุด เพื่อคืนความยุติธรรมให้กับครอบครัวป้าบัวผัน ตนเองในฐานะพี่สาวก็ได้เพียงแต่บอกต่อหน้ารูปถ่ายของป้าบัวผันว่า ขอให้ไปอยู่ภพภูมิที่ดี ตนในฐานะพี่สาวก็ทำได้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

 

logoline