svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บรรยากาศเศร้า ชาวบ้านร่วมอาลัย ในพิธีฌาปนกิจ "ป้าบัวผัน"

20 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านแห่อาลัย ร่วมพิธีฌาปนกิจ "ป้าบัวผัน" เหยื่อแก๊งลูกตำรวจรุมทำร้าย ในพื้นที่อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ด้าน พี่สาวป้าบัวผัน เผย ยังเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

20 มกราคม 2567 ที่สำนักสงฆ์วัดป่าหนองน้ำใส ต.หนองน้ำใส อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว มีการจัดพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.บัวผัน ตันสุ หรือป้ากบ อายุ 47 ปี หญิงที่ถูกกลุ่มลูกตำรวจทำร้ายจนเสียชีวิต ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา
บรรยากาศเศร้า ชาวบ้านร่วมอาลัย ในพิธีฌาปนกิจ \"ป้าบัวผัน\"
โดยพี่สาวและน้องสาวของป้ากบ ได้ร่วมกันจัดงานศพและมีพิธีเผาศพในวันนี้ โดยมี นายชรินทร์ ภู่ชัย นายอำเภอวัฒนานคร เป็นประธานทอดผ้าไตรบังสกุล นอกจากนี้ ยังมี นายสรวงค์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 จังหวัดสระแก้ว ,พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญด้วง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว รักษาราชการแทน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ นายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภออรัญประเทศ ,ผกก.สภ.หนองหมากฝ้าย พร้อมด้วยชาวบ้านในพื้นที่เข้าร่วมส่งดวงวิญญาณของ น.ส.บัวผันฯ ประมาณ 500 คน ซึ่งก็มีนางรำ ที่รำถวายแก้บนที่บริเวณพระสยามเทวาธิราชเป็นประจำ ซึ่งป้ากบจะไปยืนชมทุกครั้ง มารำภายในงานด้วย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในช่วงพิธีฌาปนกิจไม่พบญาติและผู้ปกครองของฝ่ายผู้ก่อเหตุกลุ่มวัยรุ่น 5 โจ๋ลูกตำรวจ เดินทางมาร่วมงานเผาศพแต่อย่างใด 
น.ส.บัวผัน ตันสุ หรือป้ากบ ผู้เสียชีวิต
ขณะที่ พี่สาวของป้าบัวผัน เปิดเผยภายหลังพิธีฌาปนกิจน้องสาวว่า ยังเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนที่เสนอข่าวทำให้คดีนี้คลี่คลาย ขณะที่หลังเกิดเหตุญาติและผู้ปกครองของเยาวชนกลุ่มลูกตำรวจ ไม่เคยมาดูแลเลย ถึงตอนนี้ไม่อยากให้มาดูแล้ว เพราะเวลาผ่านมานานแล้ว ถ้ามาควรจะมาตั้งแต่วันแรกๆ 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงท้ายของงานฌาปนกิจศพ น.ส.บัวผัน ได้มีผู้ปกครองของ 1 ใน 5 เยาวชน 1 ราย เดินทางเข้าขอขมากับญาติของ น.ส.บัวผันฯ และมอบเงินทำบุญช่วยเหลืองานศพ จำนวน 5,000 บาท ด้วย 

logoline