svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สุดสะเทือนใจ เปิดผลชันสูตร "ป้าบัวผัน" พบสาหัสทั่วร่างกาย

20 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดผลชันสูตร "ป้าบัวผัน" พบสาหัสทั่วร่างกาย ขณะที่ผลสอบ ตำรวจคลุมหัว "ลุงเปี๊ยก" ผิดวินัยตำรวจ 2 นาย และ 1 ใน 2 ผิด ม.157 แต่ไม่เข้าข่าย พ.ร.บ.อุ้มหาย

20 มกราคม 2567  พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีคลิปเสียงที่น่าเชื่อว่า เป็นคลิปเสียงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ  มีการบังคับขู่เข็ญให้ นายปัญญา หรือ ลุงเปี๊ยก รับสารภาพในคดีฆาตกรรม นางสาวบัวผัน ตามที่ตำรวจภูตรภาค 2 มีคำสั่งที่ 14/2567 ลงวันที่ 17 ม.ค.67 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เป็นประธานให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เสร็จสิ้นภายใน 3 วัน นั้น

ล่าสุดคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเสร็จสิ้นแล้ว ผลการสอบสวนข้อเท็จจริง พบว่า มีข้าราชการตำรวจ สภ.อรัญประเทศ 2 นาย เข้าข่ายทำผิดวินัยตำรวจ ตาม พรบ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และ 1 ใน 2 นาย ทำผิดเข้าข่ายกระทำผิดอาญา ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.157

สุดสะเทือนใจ เปิดผลชันสูตร \"ป้าบัวผัน\" พบสาหัสทั่วร่างกาย

ในส่วนความผิด พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 (กฎหมายซ้อมทรมานและอุ้มหาย) พยานหลักฐานยังไม่เพียงพอที่จะกล่าวโทษได้

ตำรวจภูธรภาค 2 จึงมีคำสั่งส่งสำนวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้สอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม หากพบว่า กระทำผิดจะได้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนายนั้นต่อไปอย่างเด็ดขาด

สุดสะเทือนใจ เปิดผลชันสูตร \"ป้าบัวผัน\" พบสาหัสทั่วร่างกาย

“ในคดีดังกล่าวจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขอให้ประชาชนมั่นใจในการปฏิบัติงาน ที่จะปฏิบัติงานด้วยความโปร่งใสเป็นธรรมและตรวจสอบได้”

ทั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่า จนท.ตำรวจ 2 นายที่ถูกดำเนินคดี ประกอบด้วย นายดาบตำรวจภิเศก พวงมาลีประดับ ผบ.หมู่ (สส) สภ.อรัญประเทศ ถูกดำเนินคดีข้อหา กระทำผิดอาญาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ซึ่งพนักงานสอบสวนจะเรียกตัวมาสอบสวนและรับทราบข้อกล่าวหาอีกที

ส่วนอีกรายคือ พ.ต.ท.พิชิต วัฒโน รอง ผกก.สส.สภ.อรัญประเทศ เข้าข่ายกระทำความผิดวินัยตำรวจ ตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565

เปิดผลชันสูตร "ป้าบัวผัน" สาหัสทั่วร่าง

ส่วนอีกความคืบหน้าของคดีคือ ผลชันสูตรของ “ป้าบัวผัน” ซึ่งพบว่า ผลชันสูตรอย่างเป็นทางการระบุ สภาพภายนอกว่า พบบาดแผลฉีกขาด ยาว 15 เซนติเมตร บริเวณหน้าผากด้านซ้ายยาวมาถึงกลางหน้าผาก กลางกะโหลกศีรษะ บาดแผลฉีกขาด ยาว 5 เซนติเมตร บริเวณขมับซ้ายลึกถึงกะโหลกศีรษะร่วมกับกะโหลกศีรษะแตกบริเวณใต้ต่อบาดแผล

ส่วนสภาพภายใน พบว่า กะโหลกศีรษะแตกบิ่น บริเวณใต้ต่อบาดแผลบริเวณขมับซ้าย พบเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นนอกซีกขวา บริเวณทรวงอก กระดูกซี่โครงที่ 3-7 หักหลายท่อน ลมรั่วในช่องอก

ทั้งนี้ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต แพทย์ระบุเหตุและพฤติการณ์ที่ตาย ว่า เลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองร่วมกับภาวะอกรวน โดยวันนี้ญาติจะเผาศพป้าบัวผัน ขณะที่ทางตำรวจก็จะสรุปผลดำเนินการเช่นกัน

logoline