svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดผังตัวละคร คดีรุมทำร้าย "ป้าบัวผัน" จนเสียชีวิต มีใครเกี่ยวข้องบ้าง?

16 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เนชั่นออนไลน์" ชวนดูผังตัวละคร คดีรุมทำร้าย "ป้าบัวผัน" จนเสียชีวิต มีใครเกี่ยวข้องบ้าง? ล่าสุด "บิ๊กโจ๊ก" สั่งตรวจสอบหากมีตำรวจแนะนำให้ "ลุงเปี๊ยก" รับสารภาพ มีโทษทางวินัย และอาญา

จากกรณีวัยรุ่นแก๊งตังค์ไม่ออก ก่อเหตุรุมทำร้าย และฆาตกรรม "ป้าบัวผัน" หรือ "ป้ากบ" อายุ 47 ปี ก่อนนำร่างไปโยนทิ้งในสระน้ำ ข้างโรงเรียนศรีอรัญโญทัย ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ต่อมาตำรวจได้จับกุม "ลุงเปี๊ยก" สามีป้าบัวผัน โดยอ้างว่า ลุงเปี๊ยก ให้การรับสารภาพ จนกระทั่งนักข่าวช่อง 8 เห็นความผิดปกติ จึงไปหาหลักฐานกล้องวงจรปิดจนเห็นกลุ่มวัยรุ่น 5 คน กำลังรุมทำร้ายป้าบัวผัน จึงนำหลักฐานไปมอบให้ตำรวจ จนนำมาสู่การจับกุมผู้ก่อเหตุทั้งหมด "เนชั่นออนไลน์" ชวนดูผังตัวละคร มีใครเกี่ยวข้องในคดีนี้บ้าง?

ป้าบัวผัน (ผู้เสียชีวิต)

นางสาวบัวผัน ตันสุ "ป้าบัวผัน" หรือ "ป้ากบ" อายุ 47 ปี ชาว ต.หนองน้ำใส อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เป็นคนสติไม่ดี แต่เป็นที่รักของพ่อค้า-แม่ค้า เพราะไม่เคยทำร้ายใคร และยังเป็นมิตรกับทุกคนด้วย

"ป้าบัวผัน" ถูกพบเสียชีวิตอยู่ในบ่อน้ำข้างโรงเรียนศรีอรัญโญทัย ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2567 โดยสภาพศพ มีแผลแตกที่ศีรษะและใบหน้า 

นางสาวบัวผัน ตันสุ หรือ  "ป้าบัวผัน"

ลุงเปี๊ยก (สามีป้าบัวผัน)

นายปัญญา คงแสนคำ หรือ "ลุงเปี๊ยก" อายุ 56 ปี สามีป้าบัวผัน ถูกตำรวจ สภ.อรัญประเทศ จับกุมภายหลังเชิญตัวมาสอบปากคำ แล้วลุงเปี๊ยกให้การรับสารภาพว่าเมา จึงลงมือตบภรรยา และลากกันไปตีที่บริเวณสนามฟุตบอลของโรงเรียน ก่อนใช้เก้าอี้ฟาดที่บริเวณใบหน้าและศีรษะจนสลบ จากนั้นอุ้มศพเดินข้ามสนามฟุตบอลไปทิ้งในบ่อน้ำ ล่าสุดลุงเปี๊ยก ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำ หลังนักข่าวช่อง 8 พบหลักฐานว่าเป็นการจับแพะ

นายปัญญา คงแสนคำ หรือ "ลุงเปี๊ยก"

"ณัฐ" ผู้สื่อข่าวช่อง 8

นายณัฐดนัย นะราช ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ซึ่งลงพื้นที่ทำข่าวตั้งแต่วันแรกที่พบศพ ไปสัมภาษณ์ลุงเปี๊ยก แต่ไม่สามารถตอบคำถามนักข่าวได้ แต่พอมาถึงวันทำแผนประกอบคำรับสารภาพ กลับเล่าเหตุการณ์ได้เป็นฉากๆ

ผู้สื่อข่าวจึงออกหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ตามจุดต่างๆ ตามคำให้การของลุงเปี๊ยก โดยตรวจสอบกล้องวงจรปิดหลายจุด ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม ถึงเวลา 06.00 น. วันที่ 12 มกราคม ไม่ปรากฏภาพของลุงเปี๊ยก แต่พบกลุ่มวัยรุ่น 5 คน ทำร้ายป้าบัวผัน จึงนำหลักฐานไปมอบให้ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ จนนำมาสู่การจับกุมผู้ต้องหาตัวจริง

นายณัฐดนัย นะราช ผู้สื่อข่าวช่อง 8

ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ

สภ.อรัญประเทศ เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ และจับกุม "ลุงเปี๊ยก" โดยอ้างอิงจากคำรับสารภาพจนกลายเป็นการจับแพะ ล่าสุด พล.ต.ต.ออมสิน บุญญานุสนธิ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวเพื่อความชัดเจน

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า หากมีหลักฐานว่าตำรวจแนะนำให้รับสารภาพ หรือข่มขู่บังคับลุงเปี๊ยก เพื่อช่วยคนผิดก็จะต้องถูกดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาเด็ดขาด เพราะถือเป็นการบิดเบือนและทำลายกระบวนการยุติธรรม

ผู้ต้องหา 5 คน เยาวชนอายุ 13-16 ปี 

  • 1. ด.ช.กัส อายุ 13 ปี
  • 2. ด.ช.แบงค์ อายุ 13 ปี
  • 3. ด.ช.โก๊ะ อายุ 14 ปี
  • 4. ด.ช.เชน อายุ 14 ปี ลูกชายของรองสารวัตรสืบสวนฯ สภ.อรัญประเทศ 
  • 5. นายบิ๊ก อายุ 16 ปี

พ่อ ด.ช.เชน

พ่อของ ด.ช.เชน เป็นรองสารวัตรสืบฯ สภ.อรัญประเทศ ล่าสุดถูกผู้การฯ จ.สระแก้ว สั่งย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วชั่วคราว จนกว่าคดีจะเสร็จสิ้น เพื่อไม่ให้มายุ่งเหยิงกับคดีได้

เปิดผังตัวละคร คดีรุมทำร้าย "ป้าบัวผัน"

เปิดผังตัวละคร คดีรุมทำร้าย \"ป้าบัวผัน\" จนเสียชีวิต มีใครเกี่ยวข้องบ้าง?

 

 

logoline