svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้การฯ สระแก้ว สั่งย้ายพ่อ 1 ใน 5 เยาวชนรุมทำร้าย "ป้าบัวผัน" หวั่นยุ่งเหยิงกับคดี

16 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การฯ สระแก้ว สั่งย้ายรองสารวัตรสืบฯ พ่อ 1 ใน 5 แก๊งรุมทำร้าย "ป้าบัวผัน" หวั่นยุ่งเหยิงพยานหลักฐานคดี พร้อมตั้งกรรมการสอบปม "ลุงเปี๊ยก" รับสารภาพ เร่งตอบคำถามสังคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (15 มกราคม 2567) พล.ต.ต.ออมสิน บุญญานุสนธิ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีแก๊งลูกตำรวจฆาตกรรมโหด "ป้าบัวผัน" แต่ตำรวจจับแพะ ว่า

คดีนี้ตำรวจได้รับแจ้งพบศพช่วงเช้าวันที่ 12 มกราคม 2567 จึงส่งไปชันสูตรที่ โรงพยาบาล แพทย์ลงความเห็นว่า เสียชีวิตมาแล้ว 8-10 ชั่วโมง ตำรวจไปไล่กล้องดูตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม ไม่มีประเด็นอะไร จึงไปโฟกัสเรื่องคนตายอยู่กับนายปัญญา หรือเปี๊ยก

และจากการสอบสวนพยานแวดล้อม ให้ข้อมูลว่า คู่นี้ทะเลาะกันเป็นประจำหลังกินเหล้า จึงเชิญตัวมาสอบสวนต่อหน้าพนักงานสอบสวน นายปัญญา ให้การรับสารภาพ แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การ จนกระทั่งเขานำไปชี้ที่เกิดเหตุ และโตีะที่ใช้ตีมีรอยเลือดอยู่เล็กน้อย แต่ตัวเขาไม่มีบาดแผล ตำรวจยังคงสงสัย จึงไปไล่กล้องวงจรปิดอีกครั้ง จนทราบว่าคนร้ายเป็นวัยรุ่น 5 คน จึงนำตัวมาสอบสวนโดยทีมสหวิชาชีพ

กระบวนการสอบสวนโดยทีมสหวิชาชีพตำรวจไม่ได้ไปก้าวก่าย ซึ่งในส่วนของตำรวจเราไปเอาตัวผู้ต้องหาและรถที่ใช้ก่อเหตุมาแล้ว เก็บเสื้อผ้าทั้ง 5 คน ส่งไปให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจพิสูจน์ การรวบรวมพยานหลักฐานตั้งแต่จุดเริ่มต้นถึงปลายทาง เราเก็บไว้แล้ว 

พล.ต.ต.ออมสิน บุญญานุสนธิ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว  

พล.ต.ต.ออมสิน กล่าวอีกว่า กรณีพ่อของ 1 ในผู้ก่อเหตุ เป็นรองสารวัตรสืบฯ สภ.อรัญประเทศ ที่อาจจะส่งผลต่อคดีนั้น ตนเองได้สั่งย้ายให้ตำรวจนายดังกล่าว มาปฏิบัติหน้าที่ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว (ศปก.ภ.จว.สระแก้ว) ชั่วคราว จนกว่าคดีจะเสร็จสิ้น เพื่อไม่ให้มายุ่งเหยิงกับคดีได้ เพราะลูกชายก็เป็นผู้ต้องหาด้วย

สำหรับกรณีของนายปัญญา สามีคนตาย ไม่ได้ก่อเหตุ แต่ไปรับสารภาพและรู้จุดต่าง ๆ ซึ่งอาจจะมีคนบอกให้สารภาพนั้น ผบก.ภ.จว.สระแก้ว บอกว่า ขณะนี้ตนได้ตั้งคณะกรรมการฯ เพื่อลงไปตรวจสอบกรณีนี้ให้ชัดเจน

ส่วนกรณีที่สังคมกลัวว่า ตำรวจจะช่วยเหลือกันนั้น พล.ต.ต.ออมสิน เชื่อว่าไม่ผ่านอัยการแน่นอน เพราะฟ้องด้วยภาพ ทำอะไรไม่ได้แน่นอน แม้แต่การสอบสวนตนยังไม่สามารถเข้าไปฟังการสอบสวนได้ ดังนั้น ขอให้มีการดำเนินการไปตามขั้นตอน ตามกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด

ด้าน พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รอง ผบช.ภ.2 ลงมาควบคุมกำกับดูแลการสืบสวนสอบสวน โดย พล.ต.ต.มานะ ได้เรียกประชุมคณะทำงาน ซึ่งประกอบด้วย ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย รอง ผบก.ฯ และ ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และ ผกก.สภ.อรัญประเทศ พร้อมฝ่ายสืบสวน

ให้เร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐาน และทำการสอบสวนทำความจริงให้ปรากฏอย่างรัดกุม รวดเร็ว โปร่งใส และเป็นธรรม โดยกำชับว่า หากพบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือบุคคลใด เข้าไปเกี่ยวข้อง หรือให้การสนับสนุน รู้เห็นในการกระทำความผิด ให้ดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่อย่างเคร่งครัด

logoline