svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ่อ-แม่ "แอม สรารัตน์" ออกแถลงการณ์ วอนเลิกโยงคดีผู้เสียชีวิตจาก "ไซยาไนด์"

15 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อ-แม่ "แอม สรารัตน์" ออกแถลงการณ์ วอนเลิกพาดพิงคดีต่างๆ ที่มีผู้เสียชีวิตจาก "ไซยาไนด์" ปัดเกี่ยวข้อง ชี้ ศาลยังไม่มีคำพิพากษา บุตรสาวยังเป็นผู้บริสุทธิ์

15 มกราคม 2567 นายสมคิด วังป่า และ นางอรลดา วังป่า บิดาและมารดาของนางสาวสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ "แอม ไซยาไนด์" ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงผ่านสื่อ โดยระบุว่า

ตามที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์กล่าวพาดพิงถึง "แอม สรารัตน์" หรือ "แอม ไซยาไนด์" เกี่ยวกับการตายที่เกี่ยวข้องกับสารเคมีชื่อไซยาไนด์ ทางครอบครัวข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวผู้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักยิ่งของท่าน ด้วยการนี้ ข้าพเจ้าทั้งสองในฐานะบิดามารดาของนางสาวสรารัตน์ ขอเรียนมาให้ทราบว่า

ทางครอบครัวมิได้มีความเกี่ยวข้องกับการสูญเสียของบุคคลทั้งหลาย และไม่ประสงค์ให้ ผู้ใด หรือ องค์กรใดหมายรวมถึง สื่อมวลชนทุกแขนง และองค์กร หรือหน่วยงานต่างๆ กระทำการกล่าวพาดพิงข้าพเจ้าทั้งสองและบุตรของข้าพเจ้า

พ่อ-แม่ \"แอม สรารัตน์\" ออกแถลงการณ์ วอนเลิกโยงคดีผู้เสียชีวิตจาก \"ไซยาไนด์\"  

จึงขอให้สื่อมวลชนทั้งหลาย หน่วยงานต่างๆ และประชาชน ไม่กล่าวพาดพิงหรือใช้คำใด อันส่อให้เห็นหรือเข้าใจ หรือระบุให้ปรากฏชื่อบุตรของข้าพเจ้า ทั้งคำว่า "แอม ไซยาไนด์" "แอม สรารัตน์" หรืออื่นใดที่ส่อไปในทางลบ

ทั้งนี้ เพื่อคุ้มครองสิทธิมนุษยชน ซึ่งบิดามารดาได้ร้องทุกข์ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างละมุนละม่อมที่สุด เพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อครอบครัวและบุตรซึ่งยังอยู่ในระหว่างที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษา จึงถือว่าบุตรสาวข้าพเจ้าทั้งสองยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ

อนึ่ง มีคดีที่ถูกกล่าวหามีคำพิพากษายกฟ้องแล้วหนึ่งคดี และบุตรสาวข้าพเจ้าถูกกล่าวหานั้น บัดนี้มีเพียงหนึ่งคดีที่รอพิจารณาตัดสินคดี นอกนั้นตามข่าวสื่อมวลชนไม่มีการถูกดำเนินคดีต่อศาลแต่อย่างใด

logoline