svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“กัน จอมพลัง” ยื่นมือช่วยครอบครัว“สาว 17 ปี” ย้ำผิดถูกว่าตามข้อเท็จจริง

12 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“กัน จอมพลัง” ยันไม่เข้าข้างใคร คดี“สาว 17 ปี” แจ้งความถูก“สมรักษ์”ล่วงละเมิด บอกผิดว่าตามผิด ตำหนิครอบครัวดูแลไม่ดี ถึงหนีเที่ยว ด้าน ”ธนกฤต“ ลั่นเจตนาหรือไม่ ก็ต้องถูกดำเนินคดีเพราะต่ำกว่า 18 ปี

12 ธันวาคม 2566 ความคืบหน้ากรณี “สมรักษ์” ถูก “สาว 17 ปี” กล่าวหาล่วงละเมิด “พรากผู้เยาว์” เข้าแจ้งความเอาผิดเจ้าของฉายา “ไม่ได้โม้” สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิกแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา หลังไปเที่ยวสถานบันเทิงในจังหวัดขอนแก่น เมื่อสถานบันเทิงปิด ออกจากร้านเวลาประมาณ 03.00 น. และถูกกระทำอนาจาร ล่วงละเมิดในโรงแรมแห่งหนึ่ง

พร้อมกันนี้ “สาว 17 ปี” เปิดเผยข้อมูล ว่า เมื่อถึงห้องพัก สมรักษ์ ลวนลามกระทำอานาจาร มีการกอดจูบ ถอดเสื้อผ้าเปลือยกาย พยายามจะขัดขืนแล้วแต่ไม่สามารถจะสู้แรงได้ มีการนำอวัยวะเพศจนเกิดมีสารคัดหลั่งขึ้น ต่อมาส่งข้อความไปหาเพื่อนให้มารับ โดยได้ถ่ายภาพสมรักษ์ตอนนอนหลับไว้เป็นหลักฐาน 

ขณะที่ สมรักษ์ ยืนยันความบริสุทธิ์ ไม่มีการบังคับข่มขู่และไม่ได้กระทำอย่างที่เป็นข่าว พร้อมทั้งได้โทรศัพท์ไปถึงเหตุผลกับ สาว 17 ปี ว่า “แจ้งความพี่ทำไม?” ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้
"สมรักษ์" ยืนกรานไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูก"สาว 17 ปี"กล่าวหา

ล่าสุด “กัน จอมพลัง” นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ พร้อมด้วยคุณตาของ สาว 17 ปี ที่อ้างว่า ถูก สมรักษ์ คำสิงห์ ล่วงละเมิด เข้ายื่นหนังสือถึง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยมีนายธนกฤต จิตรอารีรัตน์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี (สมศักดิ์ เทพสุทิน) เป็นผู้รับหนังสือ

“กัน จอมพลัง” ระบุว่า ครอบครัวของเยาวชนอายุ 17 ปี ได้ร้องขอให้ตัวเองช่วยเหลือ เพราะกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากคู่กรณีมีคอนเนกชัน รู้จักคนเยอะในจังหวัดขอนแก่น และหลังจากเกิดเหตุมีผู้แอบอ้างว่า ตำรวจมาที่บ้าน พยายามจะขอให้ยายขึ้นรถ เพื่อขอเคลียร์คดี แต่ยายบอกว่าา ไม่มีเงิน แต่ผู้ที่แอบอ้างว่า เป็นตำรวจ ตอบกลับมาว่า ไม่เป็นไร เดี๋ยววันนี้ได้เยอะแน่

ส่วนการดำเนินคดี ขณะนี้ได้ประสานให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามาช่วยช่วยด้านคดีแล้ว

สำหรับสาเหตุที่มาร้องเรียน นายชาดา รมช.มหาดไทย เพื่อให้ตรวจสอบว่า เยาวชนอายุ 17 ปี มีการปลอมแปลงบัตรประชาชน เพื่อเข้าสถานบันเทิงจริงอย่างเจ้าของสถานบันเทิงกล่าวอ้างหรือไม่ ซึ่ง “สาว 17 ปี” อ้างว่า ไปกันทั้งหมด 4 คน 1 ในนั้นอายุน้อยกว่าด้วย แต่ตัวเองก็ไม่ได้เชื่อทั้งสาว 17 ปี และเจ้าของสถานบันเทิง เพราะต้องหาความจริง
ภาพวงจรปิดหน้าสถานบันเทิง จับภาพ"สาว 17 ปี" พร้อมเพื่อนรวม 4 คน ขณะให้ตรวจบัตรประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในบางช่วงนายกัน จอมพลัง หันไปพูดกับตาของเยาวชน อายุ 17 ปี แล้วบอกว่า “ขอพูดตรงๆว่า ตัวเองก็ต้องด่าได้” ส่วนการรีดไถ หรือ แบล็กเมล์ ทางครอบครัวยืนยันไม่ได้กระทำการดังกล่าว แต่ต้องการจะดำเนินคดี

“ขอยืนยันว่า กรณีนี้ไม่ได้เข้าข้างใคร แต่ว่ากันไปตามผิดตามถูก”

จากนั้น กัน จอมพลัง ยังหันไปถามคุณตาของสาว 17 ปี ต่อว่า ดูแลหลานบกพร่องหรือไม่ ก็ได้คำตอบว่า “ไม่บกพร่อง” โดย กัน จอมพลัง บอกต่อว่า “ขอพูดต่อหน้าตรงนี้ว่า ตาดูแลหลานไม่ดี หากดูแลหลานดี หลานตาจะไม่หนีเที่ยว พูดความจริงหลานตาหนีเที่ยว ต้องยอมรับความจริงให้ได้ก่อน ถ้ายอมรับความจริงเรื่องนี้ไม่ได้ ผมก็ไม่ช่วย”

กัน จอมพลัง กล่าวอีกว่า สิ่งที่สังคมด่า ลูกฉันเป็นคนดี ก็ต้องคิดไตร่ตรอง เพราะหากจะให้เข้ามาช่วย ก็จะไม่อวย ต้องบอกว่าบกพร่อง แล้วรู้หรือไม่ว่าหลานไปโรงเรียน แล้วตอนกลางคืนเขาไปเที่ยวผับหรือไม่ หากไม่รู้ก็อย่าออกตัวว่า ดูแลดี เพราะทุกคนรู้แล้วว่า หลานหนีเที่ยว ส่วนคนอื่นในครอบครัวของเยาวชนอายุ 17 ปี ทุกคนก็บกพร่อง

ส่วนกระแสข่าววางยา นายสมรักษ์ เพื่อแบลกเมลล์ กัน จอมพลัง ระบุว่า เป็นเรื่องดีที่จะได้ตรวจสอบหาความจริง แต่ขณะนี้ถ้าใครพูดอะไรขอให้หลักฐานมายืนยันดีกว่า นำข้อมูลมาจะได้รู้ว่า ใครโกหก หรือ ไม่โกหก

ด้าน คุณตาของ สาว 17 ปี กล่าวว่า วันเกิดเหตุไม่ทราบว่า หลานไปไหน เพราะหลานบอกแค่ว่า ไปโรงเรียน และขอเงินแม่ เพื่อนำไปสมัครเข้าเรียนมหาวิทยาลัย ยอมรับว่าหลานกลับบ้านดึก และยายก็โทรตาม แต่โทรไม่ติด หลานไม่รับสาย ซึ่งเพิ่งจะเคยเป็นแบบนี้ ที่ผ่านมาไม่เคยจับได้ว่าหลานหนีไปเที่ยวในลักษณะนี้ พร้อมยืนยันว่า หลานไม่ได้รีดไถเงิน

ขณะที่ นายธนกฤต จิตรอารีรัตน์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี (สมศักดิ์ เทพสุทิน) ระบุว่า หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบในหลายประเด็น เช่น ใบอนุญาตสถานบันเทิง  มีการตรวจบัตรประชาชน และปลอมแปลงบัตรชาชนหรือไม่ รวมถึงตรวจสอบว่า เยาวชนอายุ 17 ปี ถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ แต่ก็ขึ้นอยู่กับความสมัครในของผู้เสียหาย 

พร้อมย้ำว่า กรณีของผู้ก่อเหตุ แม้จะอ้างว่า ล่วงละเมิดทางเพศเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี แม้จะไม่เจตนา ก็ถือว่า ผิดกฎหมาย แต่ก็จะดำเนินการอย่างให้ความเป็นธรรมในทุกฝ่าย
อนุทิน สั่งตรวจสอบสถานบันเทิง "สุขสันต์ขอนแก่น"
  "อนุทิน" สั่งสอบร้านดังขอนแก่น ย้ำต่ำกว่า 20 ห้ามเข้า  
นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการตรวจสอบร้านสุขสันต์ สถานบันเทิงในจังหวัดขอนแก่นปล่อยให้เด็กอายุ 17 ปีเข้าไปใช้บริการภายในร้าน ว่า ฝ่ายปกครองของจังหวัดเข้าไปตรวจสอบอยู่ โดยยอมรับว่า ยังไม่ทราบว่า ร้านดังกล่าวมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ แต่ได้สั่งการตรวจสอบทั่วประเทศอยู่แล้ว

ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นจะมีการเพิ่มความเข้มงวดอย่างไรหรือไม่นั้น หลังมีการปล่อยให้เด็กอายุ 17 ปีเข้าไปใช้บริการ นายอนุทิน ยอมรับว่า เรื่องดังกล่าว เป็นปัญหา แต่ที่ผ่านมาได้กำชับเข้มงวดในเรื่องของอายุ อาวุธปืน และยาเสพติด

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงผลกระทบปัญหาดังกล่าวต่อการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงไปถึงเวลาตี 4 โดยย้ำว่า การขยายเวลาเปิด-ปิดสถานบันเทิง มีการกำหนดโซนนิ่ง และต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ซึ่งหากไม่มีใบอนุญาต ก็ขายสุราได้ถึงเที่ยงคืน แต่การกำหนดอายุยังเหมือนเดิมคือ ต่ำกว่า 20 ปี ห้ามเข้าสถานบันเทิง ซึ่งสถานบันเทิงก็ต้องตรวจให้เข้มข้น

  พม.ส่งเจ้าหน้าที่เก็บข้อมูล "สาว 17 ปี" อ้างถูกละเมิด  
ขณะที่ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงกรณ๊ สาว 17 ปี ว่า กระทรวงฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ ขอนแก่น  เข้าไปสอบถามข้อมูลข้อมูลจากเด็กผู้หญิงคนดังกล่าวแล้ว พร้อมมีเจ้าหน้าที่ด้านจิตวิทยาไปพูดคุย เพื่อเก็บข้อมูลสภาพจิตใจและตรวจสุขภาพเบื้องต้นด้วย
 

logoline