svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร. สั่งสอบปม "นายพล ก.ไก่" ถูกโยงช่วย "เสี่ยแป้ง" หลบหนี

ผบ.ตร. เผย กระสุนปืนที่เสี่ยแป้ง ใช้ปะทะบนเขาบรรทัด ตรงกับเหตุการณ์หลายพื้นที่ สั่งจเรตำรวจ สอบปม "นายพล ก.ไก่" ช่วยผู้ต้องหาหลบหนี ด้าน รอง ผบ.ตร. อุบตอบยังอยู่ในประเทศ

28 พฤศจิกายน 2566 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เปิดเผยกรณีอาวุธปืนที่นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ใช้ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ จะต้องมีการตรวจสอบว่า เป็นปืนที่ถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่

แม้ในภาพจะเห็นเป็นปืนเอ็ม 16 แต่ก็ต้องตรวจสอบว่า เป็นปืนที่ได้รับการดัดแปลงหรือไม่ เพราะอาวุธปืนที่ใช้ เป็นประเภทที่ประชาชนสามารถครอบครองจะไม่สามารถยิงแบบอัตโนมัติได้ ส่วนรุ่นที่สามารถยิงแบบอัตโนมัติได้จะเป็นอาวุธสงครามที่มีเฉพาะเจ้าหน้าที่เท่านั้น และจากการเปรียบเทียบกระสุนปืนพบว่า ตรงกับเหตุการณ์ในหลายพื้นที่

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.

ด้าน พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า การที่ตำรวจรู้เบาะแส วัน เวลา และผู้ช่วยเหลือนายแป้ง หลบหนีการปิดล้อมของเจ้าหน้าที่ลงจากเขาบรรทัด แต่ยังไม่จับกุมผู้ที่เกี่ยวข้อง ยืนยันว่าตำรวจมียุทธวิธีในการปฏิบัติที่ ไม่จำเป็นต้องเปิดเผยต่อสาธารณชน ซึ่งการทำงานขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก

ข่าวก็คือข่าว ส่วนจะอยู่ในประเทศ หรือไม่ ยังไม่ขอตอบในรายละเอียด แต่ขอให้มั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่

ส่วนกรณีมีข่าวว่าเสี่ยแป้ง ได้รับความช่วยเหลือจาก "พล.ต.ต. ก.ไก่" ขณะนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แต่งตั้งจเรตำรวจมาตรวจสอบแล้ว หากพบพยานหลักฐานว่าเกี่ยวข้องกับผู้ใด ก็จะดำเนินการทั้งวินัย และอาญา โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร.