svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อัยการสูงสุด สั่งวิเคราะห์สำนวน สั่งไม่ฟ้อง "อัยการบอย" คดี "เสี่ยเเป้ง" เจอคุก

25 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัยการสูงสุด สั่งด่วน! ให้อธ.อัยการสำนักวิชาการ วิเคราะห์สำนวนที่สั่งไม่ฟ้อง "อัยการบอย" คดีที่ "เสี่ยเเป้ง" ถูกศาลตัดสินจำคุก ด้าน โฆษกอัยการ ระบุ "อัยการบอย เคยเป็นผู้ต้องหาร่วมกันจริง เเต่อัยการภาค 9 สั่งไม่ฟ้อง

25 พฤศจิกายน 2566 นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีที่เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ปรากฏคลิปนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "แป้ง นาโหนด" ที่อ้างว่ามีการอัดคลิปหลังหลบหนีลงมาจากเทือกเขาบรรทัดได้ ว่า เรื่องนี้หลังจากที่มีข่าวจดหมายขู่อัยการ ประมาณ2-3 สัปดาห์ก่อน ทางสำนักงานอัยการสูงสุดโดย นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุด ได้สั่งการให้อธิบดีอัยการภาค 9 รายงานข้อเท็จจริงเรื่องนี้มาโดยด่วนแล้ว

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด

จากการตรวจสอบเบื้องต้นก็ทราบว่า มีชื่ออัยการบอย เป็นผู้ต้องหาในคดี ร่วมกันกับนายเชาวลิต เป็นการชิงตัวผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีผู้ต้องหาทั้งหมด 7 คน นายเชาวลิต เป็นผู้ต้องหาที่ 1 อัยการบอย เป็นผู้ต้องหาที่ 2 และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วนตกเป็นผู้ต้องหา โดยทั้ง 7 คน ถูกเเจ้งข้อหาที่เป็นข้อหาหลัก 3 ข้อหา คือ ร่วมกันปล้นทรัพย์, ข่มขืนใจผู้อื่น ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นโดยมีอาวุธข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดไม่กระทำการใดโดยมีอาวุธ ,มีอาวุธปืนและมีอาวุธสงครามที่ไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้

ซึ่งเมื่อสำนวนถูกส่งมายังอธิบดีอัยการภาค 9 เมื่อ 3 ปีที่แล้ว มีการสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาหลายคน รวมทั้งอัยการบอยด้วย เเต่อัยการมีคำสั่งฟ้องนายเชาวลิต กับพวกบางคนไป จนเป็นที่มาของการติดคุก เเละหลบหนีที่โรงพยาบาลตามที่ปรากฏเป็นข่าว

นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "แป้ง นาโหนด"

ขณะนี้นายอำนาจ อัยการสูงสุด ได้สั่งการให้สำนักงานวิชาการ โดยนายวัชระ อินทุสุต รองอธิบดีอัยการ อธิบดีอัยการสำนักงานวิชาการ สำนักงานคณะกรรมการอัยการ ขึ้นแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง อธิบดีอัยการ สำนักงานวิชาการ ให้รีบเอาสำนวนมาวิเคราะห์ ซึ่งภายในอาทิตย์หน้าก็จะมีความคืบหน้า เเละแถลงให้ทราบว่าเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่าสำนวนที่สั่งไม่ฟ้องอัยการบอยเด็ดขาดไปเเล้วหรือไม่ นายประยุทธ กล่าวว่า สำนวนที่สั่งไม่ฟ้องเด็ดขาดไปแล้วตั้งแต่ปี 63 

อัยการสูงสุด สั่งวิเคราะห์สำนวน สั่งไม่ฟ้อง \"อัยการบอย\" คดี \"เสี่ยเเป้ง\" เจอคุก

logoline