svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รองฯธนา ยันตำรวจยังไม่แพ้ "เสี่ยแป้ง นาโหนด"

14 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.ธนา ชี้ ตำรวจยังไม่แพ้ - ยังไม่มีหลักฐาน “เสี่ยแป้ง” ลงจากป่าเทือกเขาบรรทัด หลังได้รับความร่วมมือจาก ฝ่ายปกครองในพื้นที่เข้าปิดล้อม ระบุ ผบ.ตร.ฝากย้ำให้ปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความระมัดระวัง ผู้ต้องหา ชำนาญพื้นที่ มีอาวุธในมือ

14 พฤศจิกายน 2566 พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการติดตามตัวนายชวลิต ทองด้วง หรือ “แป้ง นาโหนด” ที่อยู่ระหว่างหลบหนีว่า ล่าสุด จากเบาะแสเชื่อว่า นายชวลิต ยังคงอยู่บนเทือกเขาบรรทัด โดยเจ้าหน้าที่ยังระดมกำลังปิดล้อมพื้นที่ ซึ่งนอกจากกำลังตำรวจแล้ว ยังได้รับความช่วยเหลือจากกำนันผู้ใหญ่บ้าน นายอำเภอ ฝ่ายปกครอง และพรานในพื้นที่ช่วยกันจับตาปิดล้อม แต่นายชวลิต จะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เจ้าหน้าที่จะต้องเดินหน้าพิสูจน์ทราบให้ได้

ขณะนี้ยังไม่มีพบหลักฐานว่า เสี่ยแป้งหลบหนีออกมานอกพื้นที่ หรือลงมาขอข้าวชาวบ้านกิน เพราะในป่ายังคงมีอาหารอยู่ รวมถึง เสี่ยแป้งก็มีความเชี่ยวชาญในพื้นป่าผืนนี้เป็นอย่างมาก เพราะเดินขึ้นลงมาแล้วหลายรอบ อีกทั้ง เสี่ยแป้งยังปลูกบ้านไว้บนเขาตั้งแต่ปี 2565 จึงถือได้ว่ามีการวางแผนมาอย่างดี 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ย้ำให้กำลังพลปฏิบัติหน้าที่อย่างปลอดภัย ไม่ให้เกิดความสูญเสีย เพราะนักโทษมีความเชี่ยวชาญพื้นที่มาก และมีอาวุธสงครามในมือ ส่วนเจ้าหน้าที่จะยังคงพยายามทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ยังไม่มีการถอนกำลัง และไม่ถือว่าตำรวจพ่ายแพ้

พล.ต.อ.ธนา ประชาสัมพันธ์ไปยังชาวบ้าน ขอให้ช่วยส่งข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ และอย่าให้ความช่วยเหลือนักโทษหลบหนี เนื่องจาก ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ที่ให้การช่วยเหลือนายแป้งแล้วหลายคน จึงอยากให้เสี่ยแป้งมอบตัว

logoline