svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตัวแทนครู รร.พระหฤทัยคอนแวนต์ รับร่าง "ครูเจี๊ยบ" กลับบ้านเกิด

12 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวแทนครู "พระหฤทัยคอนแวนต์" รับร่าง "ครูเจี๊ยบ" กลับบ้านเกิด จ.สุพรรณบุรี ด้าน โรงเรียนเตรียมทำพิธีไว้อาลัย และให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการพรุ่งนี้

12 พฤศจิกายน 2566 เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ นิติเวชฯ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ตัวแทนคุณครูโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ เป็นตัวแทนครอบครัว มารับร่างของ น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ หรือครูเจี๊ยบ ที่ถูกกระสุนลูกหลงเสียชีวิต จากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงคู่อริต่างสถาบัน บริเวณถนนสุนทรโกษา แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ

ตัวแทนครู รร.พระหฤทัยคอนแวนต์ รับร่าง \"ครูเจี๊ยบ\" กลับบ้านเกิด

โดยเพื่อนครูเจี๊ยบมาติดต่อรับเอกสาร จากเจ้าหน้าที่ได้ทำพิธีสวดวจนะ(วะ-จะ-นะ) ตามหลักศาสนาคริสต์ ซึ่งเป็นการขอพรพระเจ้าให้มารับดวงวิญญานและขอพรการเดินทาง จากนั้นได้บรรลุในโลงศพไม้กางเขน และเคลื่อนร่างขึ้นรถ เดินทางไปประกอบพิธี ทางศาสนา ที่วัดแม่พระประจักษ์แห่งภูเขาคาแมล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งจะมีการสวด 3 คืน ก่อนจะทำพิธีมิสซา ปลงศพ

ตัวแทนครู รร.พระหฤทัยคอนแวนต์ รับร่าง \"ครูเจี๊ยบ\" กลับบ้านเกิด

ทั้งนี้ คุณครูที่เป็นตัวแทนครอบครัวของครูเจี๊ยบ ได้ขอความร่วมมือยังไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน แต่วันพรุ่งนี้ (13 พฤศจิกายน) เวลา 8.00 น. จะมีการให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการ ที่โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ พร้อมกับการทำพิธีไว้อาลัยครูเจี๊ยบด้วย

logoline