svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดคลิปนาที อริต่างสถาบันสาดกระสุน จนทำให้ "ครูเจี๊ยบ" ถูกลูกหลงเสียชีวิต

11 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดคลิปนาที กลุ่มคู่อริต่างสถาบัน สาดกระสุนใส่เด็กช่าง จนทำให้ "ครูเจี๊ยบ" ถูกลูกหลงเสียชีวิต ขณะที่แม่ นศ.ที่บาดเจ็บร่ำไห้ ยืนยันลูกเป็นคนดี ไม่เคยตีกับใคร เป็นความหวังของบ้าน

11 พฤศจิกายน 2566 ความคืบหน้าเหตุ คนร้ายบุกยิงนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีชื่อดังแห่งหนึ่ง บริเวณถนนสุนทรโกษา แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร จนทำให้ นางสาวศิรดา หรือ “ครูเจี๊ยบ" วัย 40 ปี ครูสอนคอมพิวเตอร์ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ถูกกระสุนลูกหลงเสียชีวิต รวมถึงหนึ่งในคู่อริของผู้ก่อเหตุ ถูกยิงเข้าลำคอบาดเจ็บสาหัส 
เปิดคลิปนาที อริต่างสถาบันสาดกระสุน จนทำให้ \"ครูเจี๊ยบ\" ถูกลูกหลงเสียชีวิต  

ต่อมา ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้พาเพื่อนนักศึกษาที่บาดเจ็บ มาชี้จุดเกิดเหตุ เพื่อนำไปประกอบสำนวนการสอบสวน จากการชี้จุดเกิดเหตุจะสังเกตได้ว่า ทางเพื่อนผู้เสียชีวิต อยู่บริเวณหน้าธนาคารทหารไทยธนชาต ในระหว่างนั้น มีกลุ่มผู้ก่อเหตุ 2 คน ขี่จักรยานยนต์มาจอดยิง ทำให้กระสุนพลาดเป้า ไปถูก "ครูเจี๊ยบ" จนเสียชีวิต หลังจากนั้นก็ได้จ่อยิงกลุ่มเพื่อนนักศึกษา จนได้รับบาดเจ็บในพื้นที่ใกล้เคียงกัน
เปิดคลิปนาที อริต่างสถาบันสาดกระสุน จนทำให้ \"ครูเจี๊ยบ\" ถูกลูกหลงเสียชีวิต  

เพื่อนผู้บาดเจ็บเปิดเผยว่า ขณะที่กลุ่มรุ่นน้องและผู้บาดเจ็บ กำลังเดินลงจากรถเมล์ประจำทาง ก็ได้มีวัยรุ่นจำนวนสองคน ขี่รถจักรยานยนต์ และมีคนซ้อนมอเตอร์ไซค์ อีก 1 คน มาประกบยิง โดยนัดแรกได้พลาดเป้าไปโดนผู้หญิง ซึ่งเป็นครูสาว ส่วนนัดต่อไปยิงโดนที่เพื่อนรุ่นน้องบริเวณลำตัว จนล้มลง

ขณะนั้นคนขี่รถจักรยานยนต์ผู้ก่อเหตุ ตะโกนบอกมือยิงให้ยิงซ้ำ มือยิงจึงเดินกลับไปจ่อยิงซ้ำ แต่ปืนยิงไม่ออก 1 นัด ก่อนยิงซ้ำอีก กระสุนถูกเข้าที่ลำคอ ก่อนขับรถหลบหนี ส่วนกลุ่มเพื่อนที่เหลือ ได้พยายามวิ่งหลบหนีเข้าไปในซอยใกล้เคียง แต่ต่อมาถูกตำรวจ ตามมาจับโดยเข้าใจผิดว่า เป็นกลุ่มเดียวกันกับผู้ก่อเหตุ จึงถูกควบคุมตัวมาสอบปากคำที่โรงพัก สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นนักศึกษาสถาบันหนึ่งย่านพญาไท ชั้นปีที่ 1 เพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บยืนยันว่า ไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน เชื่อว่าเป็นปัญหาเรื่องสถาบันคู่อริ แต่ยังไม่ยืนยันได้แน่ชัด อยากให้ตำรวจเร่งติดตามจับตัวมาดำเนินคดี
นาทีคนร้ายลั่นกระสุนแต่พลาดไปถูก "ครูเจี๊ยบ"
 

สอบถาม หนึ่งในรุ่นพี่ที่ดูแลกลุ่มนักศึกษาที่ถูกบุกยิง เปิดเผยว่า ช่วงเวลา 09.00 น. ขณะที่ตนที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ดูแล และเฝ้าสังเกตการณ์ กลุ่มรุ่นน้องที่ถูกยิง ซึ่งทั้งหมดกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 จำนวน 4 คน อยู่บริเวณซอยข้างจุดเกิดเหตุนั้น

พบว่า หลังจาก กลุ่มรุ่นน้อง ได้เดินลงจากรถประจำทาง เพื่อมุ่งหน้าไปเรียน และเดินสวนกับ นางสาวศิรดา จู่ ๆ คนร้ายจำนวน 2 ราย ที่สะกดรอยตามกลุ่มรุ่นน้อง ได้รัวปืนลูกโม่ยิงใส่จำนวน 5 นัด ทำให้ กระสุนนัดแรกถูก นางสาวศิรดา จนเสียชีวิต และ 2 นัดสุดท้าย ถูกหนึ่งในรุ่นน้องบาดเจ็บสาหัส จากนั้น คนร้ายได้หลบหนีไป 
นาทีคนร้ายยิงซ้ำ นศ.ที่ได้รับบาดเจ็บ  

ส่วนปมก่อเหตุคาดมาจากความขัดแย้งเรื่องสถาบัน หลังในอดีตกลุ่มคนร้าย เคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วบ่อยครั้ง และมักมีผู้ถูกลูกหลง ผนวกกับในอดีต ไม่เคยมีความขัดแย้งกับ กลุ่มผู้ก่อเหตุ หรือบุคคลอื่นมาก่อน ยอมรับว่า ตกใจกับเหตุที่เกิดขึ้น และไม่ทราบจุดประสงค์ว่าทำไม ผู้ก่อเหตุถึงต้องการชีวิตรุ่นน้อง และตัวเอง ยืนยันจากนี้จะไม่แก้แค้น หรือเอาคืน 

รุ่นพี่รายนี้ ยังบอกว่า ในปัจจุบัน ปืนลูกโม่ที่กลุ่มคู่อริใช้ หาซื้อตามโลกออนไลน์ได้ง่าย พร้อมขอโทษนางสาวศิรดา และครอบครัว ที่กลุ่มรุ่นน้องอาจเป็นต้นเหตุ ทำให้นางสาวศิรดา ซึ่งเป็นผู้บริสุทธิ์ต้องเสียชีวิต
ภาพขณะคนร้ายกำลังวิ่งหนีขึ้นรถ จยย. ที่่จอดรอ
 

ด้าน พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เดินทางมาที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อประชุมชุดสืบสวนเพื่อเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี โดยหลังประชุมจะส่งภาพรูปพรรณสัณฐานของผู้ก่อเหตุ ให้กับสื่อมวลชน เพื่อนำไปเป็นเบาะแสติดตามผู้ก่อเหตุต่อไป
เปิดคลิปนาที อริต่างสถาบันสาดกระสุน จนทำให้ \"ครูเจี๊ยบ\" ถูกลูกหลงเสียชีวิต

ต่อมา ได้มี น.ส.พรพิมล (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี มารดาของ นายธนสรณ์ ผู้บาดเจ็บ ได้เดินทางมาที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อแจ้งความกับตำรวจ พร้อมเปิดเผยด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ และอยู่ในอาการเสียใจว่า ขณะนี้ลูกชายรักษาตัวอยู่ที่ รพ.จุฬาฯ หมอได้ทำการผ่าตัดแล้ว แต่ไม่รู้ว่าลูกชายจะฟื้นขึ้นมาหรือไม่

ทั้งนี้ลูกชายคนนี้เป็นคนโต ขยันเรียนตั้งแต่สมัยอนุบาล เกรดเฉลี่ย 3.70 - 3.80 มาตลอด จนได้โควตาทุนเรียนดีของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ กระทั่งเมื่อช่วงเช้า ลูกชายบอกว่า วันนี้ไม่มีเรียน แต่จะเดินทางไปทำซุ้มรับปริญญาให้รุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัย ซึ่งทุกวันเพื่อนจะขี่รถจักรยานยนต์มารับที่บ้าน เนื่องจากตัวบ้านอยู่ในซอยลึก จากนั้นก็ไปจอดไว้ที่ห้างสรรพสินค้า ก่อนนั่งรถเมล์ไปที่มหาวิทยาลัย

ที่ผ่านมาลูกชายไม่เคยเล่าถึงปัญหา หรือไปมีเรื่องมีราวกับใคร เพราะลูกชายเป็นเด็กตั้งใจเรียน ไม่เคยทะเลาะกับคนอื่น เป็นที่รักของเพื่อนและพี่ ๆ ในมหาวิทยาลัย
 

"ลูกชายคนนี้ถือเป็นความหวังของครอบครัว เพราะเคยพูดกับแม่ว่า “ถ้าหากหนูเรียนจบ หนูจะได้มีอนาคต มีเงินเยอะๆ แม่จะได้ไม่ต้องเหนื่อย” 


น.ส.พรพิมล แม่ของ นศ.ที่ถูกยิงบาดเจ็บ  

น.ส.พรพิมล กล่าวทั้งน้ำตาว่า หลังจากที่เข้าไปดูอาการลูกชาย ทราบว่า ถูกยิงที่บริเวณลำคอ และขา ซึ่งหมอได้ผ่าตัดที่บริเวณลำคอไปแล้วครั้งหนึ่ง ตอนนี้ยังไม่ได้สติ ต้องคอยดูอาการอย่างใกล้ชิด เป็นตายเท่ากัน และไม่รู้จะฟื้นขึ้นมาคุยกับตนได้อีกหรือไม่
 

อยากถามผู้ก่อเหตุว่า ลูกชายตนไปทำอะไรให้ ทำไมไม่ต่างคนต่างเรียน เพื่ออนาคต และการกระทำนี้ก็อุกอาจอย่างมาก ลงมือในสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน ส่วนที่หนึ่งในคนร้ายบอกว่า "ยิงให้ตาย" นั้น ตนอยากถามว่าคิดได้อย่างไร ไม่ใช่ญาติเขา ก็ไม่เข้าใจ ลูกตนไม่เคยไปวิ่งไล่ตีกับคนอื่นบนท้องถนน แต่ครั้งนี้เขารอรถเพื่อจะไปโรงเรียน ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ เหมือนกับคุณครูที่เสียชีวิตไปแล้ว ก็ไม่รู้เรื่องอะไรเช่นกัน 



ภาพวงจรปิดนาทีลั่นกระสุน
 

logoline