svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อัจฉริยะ" ร้อง DSI เอาผิดบิ๊กปศุสัตว์ - น้อง อดีต รมว. ลอบส่งออกตีนไก่

24 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อัจฉริยะ" ร้องดีเอสไอ ดำเนินคดี "บิ๊กกรมปศุสัตว์" ร่วมกับ "น้องชายอดีตรัฐมนตรี" สวมสิทธิ์ลักลอบส่งออกตีนไก่ พร้อมโต้ปมถูกอธิบดีปศุสัตว์ฟ้องหมิ่น

24 ตุลาคม 2566 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อร้องขอให้อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รับคดีข้าราชการระดับสูงของกรมปศุสัตว์ ที่ไปเกี่ยวข้องกับการสวมสิทธิ์ การลักลอบส่งออกตีนไก่ ไปยังประเทศจีนผ่านท่าเรือแหลมฉบัง โดยสำแดงเอกสารเท็จและตราปลอม มีการทำกันเป็นขบวนการใหญ่ มูลค่าความเสียหายนับพันล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ที่มาร้องในวันนี้ เนื่องจากมีนายทุน เข้ามาสวมสิทธิ์ส่งออกตีนไก่ไปยังประเทศจีน ด้วยการสำแดงเท็จ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ระดับของกรมปศุสัตว์อยู่เบื้องหลัง ในการส่งออกครั้งนี้ ทำให้ประเทศจีน ตีกลับมาที่ประเทศไทย ทำให้เกษตรกรในประเทศ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก และในอนาคตอาจจะกระทบต่อเกษตรกรแขนงอื่น ๆ ด้วยเหมือนกัน 

โดยตนทราบตัวข้าราชการระดับสูง ที่เข้าไปเกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว และมีหลักฐานที่เพียงพอในการฟ้องร้อง รวมไปถึงมีผู้เสียหายอีกหลายคน ที่พร้อมจะมาให้ข้อมูลกับดีเอสไอ และก่อนหน้านี้ตนได้นำหลักฐานบางส่วน ไปมอบให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ แล้ว 
ตีนไก่ลักลอบส่งออกที่ถูกจับกุมที่แหลมฉบัง
 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า นายทุนที่อยู่เบื้องหลัง เป็นน้องชายของอดีตรัฐมนตรี พรรคการเมืองฝั่งรัฐบาล พยายามวิ่งเต้นอย่างหนัก ให้ที่ปรึกษามาคุยกับตน โดยติดต่อผ่านผู้การคนหนึ่ง ในกองบัญชาการสอบสวนกลาง และจะจ่ายเงินให้เพื่อไม่ให้ไปฟ้องร้อง แต่ตนปฏิเสธและด่ากลับไป เพราะตนไม่ใช่โสเภณี ที่จะเอาเงินมาซื้อตัวได้ 

 

ยืนยันว่าจะต้องล้างบางกับข้าราชการระดับสูงที่คดโกง เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในประเทศไทย ให้ได้รับความเป็นธรรม 



นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม  

ส่วนกรณีที่อธิบดีกรมปศุสัตว์ ฟ้องร้องตนในข้อหาหมิ่นประมาทนั้น นายอัจฉริยะ ระบุว่า ไม่ได้กังวล เป็นคดีเล็กน้อย ยิ่งไปฟ้องตน ก็ยิ่งทำให้ดูโง่ พร้อมกับย้อนความให้ฟังว่า ในอดีตไม่เคยมีข้าราชการคนไหน ฟ้องชนะตนเลยสักครั้ง ขนาดอดีตรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ ยังฟ้องไม่ชนะตน 
นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์
 

logoline