svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สาวบัญชีม้า หลอกเด็ก ม.6 ผ่อนไอโฟน รับมีคนจ้างเปิดบัญชี 300 บาท

ผบก.สอท.5 เผย สาวบัญชีม้าแก๊งหลอกขายไอโฟน รับมีคนจ้างเปิดบัญชี แลกเงิน 300 บาท สุดท้ายไม่ได้ตามที่ตกลง ระบุเข้าข่ายผิดฐานฉ้อโกงตร.เร่งตรวจเส้นทางการเงินขยายผล พบเหยื่อเพิ่ม 4 ราย พร้อมออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการเพิ่มแล้ว 3 คนในพื้นที่ จ.เชียงราย

 ภายหลังการสอบปากคำ น.ส.ดอกแก้ว แก้วเจิม เจ้าของบัญชีม้ารับโอนเงินจาก นักเรียนสาวชั้น ม.6 ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกขายไอโฟน นั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

     ล่าสุด พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา ผบก.สอท.5 เปิดเผยว่า  จากการสอบปากคำ นางสาวดอกแก้ว ให้การว่า ไม่ได้เปิดบัญชีด้วยตัวเอง แต่เมื่อ 3 เดือนก่อน มีคนมาถามว่า อยากมีรายได้ไหม และจ้างนางสาวดอกแก้ว ให้เปิดบัญชีให้ โดยมีค่าจ้าง 300 บาท แต่เจ้าตัวตอบตกลง และทำตาม แต่ยังไม่ได้รับเงินค่าจ้างดังกล่าว 

     ในส่วนตรงเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบจากบัญชีแล้ว ไม่มีเงินจำนวนดังกล่าวถูกโอนเข้า แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะจากการตรวจสอบพบบัญชีของนางสาวดอกแก้ว ถึง 3 บัญชี ซึ่งต้องทำการขยายผลต่อ 

     จากการตรวจสอบบัญชีม้าของนางสาวดอกแก้วพบว่า นอกจากจะมีเส้นทางการเงินของผู้เสียชีวิตแล้ว ยังมีเงินที่ถูกโอนเข้ามามีความเชื่อมโยงกับเหยื่ออีก 4 เคส ที่อยู่ในพื้นที่ ห้วยขวาง , หัวหมาก , บุคคโล และที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เชื่อว่าเป็นบัญชีที่ใช้ไว้ในการกระทำความผิด ซึ่งจะต้องทำการสอบสวนต่อ

 

สาวบัญชีม้า หลอกเด็ก ม.6 ผ่อนไอโฟน รับมีคนจ้างเปิดบัญชี 300 บาท

พล.ต.ต.ชรินทร์  เผยอีกว่า ประวัติต้องคดีอาญาของ นางสาวดอกแก้ว ในตรงนี้ต้องขอให้พนักงานสอบสวนได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดเสียก่อน ส่วนความผิดของนางสาวดอกแก้วนั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างพิจารณาว่า มีความผิดในด้านใดบ้าง แต่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการฉ้อโกงคดีนี้อย่างแน่นอน 

     ตอนนี้ได้ทำการออกหมายจับ บุคคลอีก 3 ราย ซึ่งอยู่ในแถวที่ 4 ของแก๊งบัญชีม้าที่อยู่ในจังหวัดเชียงราย ในข้อหา “ฉ้อโกงและพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์” ซึ่งอยู่ในระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

สาวบัญชีม้า หลอกเด็ก ม.6 ผ่อนไอโฟน รับมีคนจ้างเปิดบัญชี 300 บาท