svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจสั่งล่า "เจ้าของอินสตาแกรม" โพสต์รูปปืน ขู่บุกห้างดังย่านราชประสงค์

07 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การฯ นครบาล 6 สั่งล่าตัวเจ้าของอินสตาแกรม โพสต์ภาพปืนข่มขู่บุกห้างดังย่านราชประสงค์ ชี้ แม้บอกโพสต์เล่น แต่ผิด พ.ร.บ.คอมฯ ขณะที่ห้างยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด

จากกรณีผู้ใช้อินสตาแกรมรายหนึ่ง โพสต์รูปอาวุธปืน ยี่ห้อ Sig Sauer ขนาด 9 มม. พร้อมแม็กกาซีน 2 อัน บรรจุในกล่อง แล้วระบุข้อความว่า เดี๋ยวเจอกันXXX ห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านราชประสงค์ เป็นเหตุให้ทางห้างฯ ต้องยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยระดับสูงสุด นั้น

ตำรวจสั่งล่า \"เจ้าของอินสตาแกรม\" โพสต์รูปปืน ขู่บุกห้างดังย่านราชประสงค์

7 ตุลาคม 2566 เมื่อเวลา 16.30 น. พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ทราบ ID ของผู้ที่โพสต์อนสตาแกรมข่มขู่รายนี้แล้ว เบื้องต้นพบว่าหลังมีการโพสต์ภาพและข้อความก็ได้ปิดบัญชีหนีไป

อยู่ระหว่างให้พนักงานสอบสวนและฝ่ายสืบสวนดำเนินการตามล่าตัวอยู่ ซึ่งการกระทำดังกล่าว แม้จะมีการคอมเมนต์ก่อนปิดบัญชีว่า โพสต์เล่นๆ แต่เข้าข้อกฎหมายกระทำความผิดฐานทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว นอกจากนี้หากได้ตัวมาแล้วจะถูกแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์อีกด้วย

ตำรวจสั่งล่า \"เจ้าของอินสตาแกรม\" โพสต์รูปปืน ขู่บุกห้างดังย่านราชประสงค์

ทั้งนี้ เพจ "CentralWorld" ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า ตามที่มีบุคคลไม่หวังดีโพสต์สร้างสถานการณ์ในโซเชียลมีเดีย ทางศูนย์ฯ ได้ดำเนินการประสานสน.ปทุมวัน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดรถสายตรวจ 191 พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำการ 1 คัน และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจตราพื้นที่โดยรอบบริเวณพื้นที่ศูนย์การค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกัน ศูนย์ฯ ได้ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยระดับสูงสุด ดังนี้

  • ติดตั้งจุดตรวจสอบกระเป๋าและสัมภาระลูกค้าบริเวณประตูทางเข้าศูนย์การค้า โดยขอให้ลูกค้าทุกท่านให้ความร่วมมือแก่เจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบ
  • ยกระดับการตรวจตราความปลอดภัยผ่านระบบกล้องวงจรปิด CCTV ของศูนย์การค้า
  • จัดเตรียมทีมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเดินตรวจตราภายในศูนย์การค้า พร้อมช่วยเหลือลูกค้าและพนักงานร้านค้าหากเกิดเหตุการณ์ผิดปกติ
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยผ่านการฝึกอบรมในการระงับเหตุร้ายทุกรูปแบบอยู่เป็นประจำ และมีความพร้อมในการรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ได้ทันที

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจในการใช้บริการของลูกค้าทุกท่าน #centralwOrld

ตำรวจสั่งล่า \"เจ้าของอินสตาแกรม\" โพสต์รูปปืน ขู่บุกห้างดังย่านราชประสงค์

logoline