svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ่อผู้ก่อเหตุวัย 14 ร่วมงานศพสาวเมียนมา เสียใจกับเรื่องที่เกิด พร้อมรับผิดชอบ

06 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อผู้ก่อเหตุวัย 14 หลั่งน้ำตาร่วมงานศพสาวเมียนมา เหยื่อคมกระสุนกราดยิงในห้าง ขอโทษทุกฝ่ายที่ได้รับผลกระทบ พร้อมรับผิดชอบ ยันไม่ประกันตัวลูก ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกฎหมาย

6 ตุลาคม 2566 ที่วัดผาสุกมณีจักร ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้มีพิธีสวดพระอภิธรรมศพเป็นคืนที่ 3 ของนางสาวโมมิน หรือน้องตะวัน (ชื่อไทย) สาวชาวเมียนมาที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เด็ก 14 ปี กราดยิง ภายในห้างสยามพารากอน เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยบรรยากาศการสวดอภิธรรมในวันนี้ ก็มีเพื่อนร่วมงานและนายจ้างเก่าที่เคยดูแลน้องตะวันมาร่วมงานเป็นคืนที่ 3 เป็นไปด้วยความโศกเศร้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต่อมา พ่อของเด็กอายุ 14 ปี ได้เข้ามาร่วมฟังสวดอภิธรรมศพน้องตะวัน ก่อนเข้าขอโทษกับนายจ้าง พร้อมยื่นซองเงินเยียวยาช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต โดยเปิดใจกับสื่อมวลชนครั้งแรก ขอโทษผู้ได้รับความเสียหายทุกคนรวมทั้งสังคมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พ่อของเยาวชนรายนี้ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ตนได้มาขอโทษนายจ้าง พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาจำนวนหนึ่ง ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต

โดยเปิดเผยขณะเข้าขอโทษด้วยน้ำตากับนายจ้างของผู้เสียชีวิตว่า ในวันนี้มาร่วมแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิต รู้สึกตกใจและเสียใจเป็นอย่างมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมรับผิดชอบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยช่วยเหลือเงินเยียวยาทุกอย่างที่เกิดขึ้น และอยากจะขอโทษทางห้างสรรพสินค้า ญาติผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ 

พ่อผู้ก่อเหตุวัย 14 ร่วมงานศพสาวเมียนมา เสียใจกับเรื่องที่เกิด พร้อมรับผิดชอบ

"ในฐานะพ่อของผู้ก่อเหตุและเป็นตัวแทนของครอบครัว ไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น และส่งผลกระทบต่อประเทศไทย รวมถึง อยากขอโทษเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ต้องมารับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนเรื่องการดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นก็แสดงให้เห็นแล้วว่า ไม่ได้ไปประกันตัวลูกชายในชั้นศาล และขณะนี้ก็ถูกคุมตัวเข้าสถานพินิจดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น

ส่วนกรณีที่มาร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพล่าช้า เนื่องจากประสานงานในเรื่องของลูกชายตัวเองอยู่ จึงยังไม่มีเวลามาในช่วงแรก ส่วนในรายละเอียดอื่นๆ ขอให้การในชั้นศาล" พ่อของผู้ก่อเหตุ ระบุ

จากนั้น พ่อของผู้ก่อเหตุได้เข้าไปเคารพศพน้องตะวัน เพื่อขอขมาศพ และเดินทางกลับทันที โดยไม่ได้พบกับครอบครัวของน้องตะวัน เนื่องจากทางครอบครัวมีกำหนดเดินทางมาร่วมฟังสวดอภิธรรมศพในวันพรุ่งนี้ (7 ต.ค.66) แต่ได้มอบเงินค่าช่วยเหลือเยียวยาฝากไว้กับนายจ้างแล้ว 

logoline